image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0
Mùa nắng nóng - siêu thị điện máy đắt hàng
Thời tiết nắng nóng liên tục trong nhiều ngày qua khiến nhu cầu mua sắm thiết bị làm mát của người dân tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu, các siêu thị điện máy trên địa bàn huyện Bến Lức đã nhập nhiều mẫu máy lạnh mới, đồng thời đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Ghi nhận tại siêu thị điện máy xanh, từ 2 tuần qua lượng khách hàng có nhu cầu mua sắm những mặt hàng làm mát, đặc biệt là máy lạnh tăng cao. Với số lượng bán ra từ 5-10 chiếc máy lạnh mỗi ngày, siêu thị không thể lắp đặt ngay mà phải sắp xếp lịch giao hàng, đồng thời bố trí một số thợ làm nhiệm vụ bảo dưỡng định kỳ theo chính sách bảo hành trước đó.

Vừa mua được chiếc máy lạnh mới tại siêu thị điện máy xanh, anh Nguyễn Vi Toàn, xã Thanh Phú, cho hay:“Chiếc máy lạnh cũ đang dùng bị hư, dịp này các siêu thị điện máy trên điện bàn huyện lại có nhiều chương trình khuyến mại, được miễn phí lắp đặt nên tôi đã quyết định mua ngay. Tuy nhiên, do lượng khách của siêu thị quá nhiều nên đành phải đợi 01 ngày mới lắp đặt máy như đã hẹn”.

Anh-tin-bai

Nghề sửa chữa, lắp đặt bảo dưỡng máy lạnh tuy có mức thu nhập tốt nhưng lại không có thời gian để nghỉ ngơi, vào những đợt nắng nóng cao điểm, người thợ phải làm việc trên 12 tiếng/ngày

Không chỉ siêu thị điện máy đắt hàng mà những người làm dịch vụ lắp đặt, sửa chữa máy lạnh cũng chạy hết công suất. Anh Nguyễn Tấn Phát, cơ sở Điện lạnh Thành Phát, xã Thạnh Đức, cho hay cả tháng nay, nhu cầu sửa chữa máy lạnh tăng cao nên khối lượng công việc của anh cũng tăng lên rất nhiều. Anh đã phải cắt cử thêm người phụ việc, đi làm từ sáng sớm đến chiều muộn vẫn chưa hết việc.

Anh Phát chia sẻ: “Lượng khách năm nay tăng gấp đôi so với năm ngoái nên các nhân viên kỹ thuật đều làm việc hết công suất nhưng vẫn không đáp ứng hết đơn hàng, nhiều khách gọi sửa chữa nhưng đành phải xin lỗi vì chậm trễ”.

Vào mùa nóng công việc nhiều, mức thu nhập của những người thợ điện lạnh cũng khá cao. Người làm trong lĩnh vực này cho hay, thông thường giá bảo dưỡng, lắp đặt mới cho mỗi chiếc điều hòa từ 300.000- 400.000 đồng tùy dung tích máy, nạp gas tính thêm 150.000-300.000 đồng, sửa chữa từ 200.000 đồng-500.000 đồng tùy từng lỗi. Trung bình một thợ sửa điện lạnh kiếm được khoảng 1,5-2 triệu đồng/ngày, thu nhập cả tháng thì trên dưới 40 triệu đồng. Nhưng mức thu nhập này chỉ kéo dài trong 3 tháng cao điểm nắng nóng.

Anh-tin-bai

Nhiều mặt hàng máy quạt cũng đắt hàng

Nghề sửa chữa, lắp đặt bảo dưỡng máy lạnh tuy có mức thu nhập tốt nhưng lại không có thời gian để nghỉ ngơi, vào những đợt nắng nóng cao điểm, người thợ phải làm việc trên 12 tiếng/ngày là bình thường. Thế nhưng, theo chia sẻ của thợ điện lạnh, nghề này cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro do thường xuyên phải leo trèo trên cao để làm việc giữa thời tiết nhiều lúc lên tới 40 độ C. Vì vậy, thu nhập cao của thợ máy lạnh âu cũng là phần công xứng đáng.../.

Việt Hằng

THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh