image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Nữ chiến sĩ Dân quân Thường trực tiêu biểu

Thực hiện ước mơ trở thành một chiến sĩ “sao vuông” mang sức mình đóng góp xây dựng quê hương, năm 2022 Bích Tuyền đã tình nguyện tham gia lực lượng dân quân của xã Nhựt Chánh. Những ngày đầu, Tuyền gặp không ít khó khăn, thử thách. Để hoàn thành các nội dung huấn luyện, nhất là các môn quân sự, chỗ nào chưa rõ, chưa hiểu, Bích Tuyền đều tham khảo, hỏi ý kiến giáo viên để nắm chắc các nội dung và kỹ thuật động tác. Nhờ hăng say học tập, rèn luyện nên qua các đợt kiểm tra, hội thi, hội thao, Tuyền đều đạt khá, giỏi. 

Đồng chí Trần Ngọc Quới, Bí thư Đảng ủy xã kiêm Bí thư Chi bộ quân sự, Chính Trị viên Ban CHQS xã Nhựt Chánh cho biết: “Trong quá trình công tác, đồng chí Trần Thị Bích Tuyền luôn tích cực học tập, sử dụng thành thạo máy vi tính, soạn thảo văn bản nhanh; sắp xếp hồ sơ, văn bản hợp lý, khoa học, dễ tìm, dễ thấy. Đồng thời, đồng chí luôn chấp hành và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tấm gương để các đồng chí cán bộ trẻ học tập và noi gương.”

Anh-tin-bai

Bích Tuyền cùng Ban CHQS huyện Bến Lức tiếp đoàn lãnh đạo huyện Mê Sang, Vương Quốc Campuchia sang thăm, dâng hương tại Đền Luật sư Nguyễn Hữu Thọ bằng tiếng Khmer

Xác định rõ nhiệm vụ của nữ dân quân thường trực, Bích Tuyền luôn ghi nhớ và thực hiện tốt 7 nhiệm vụ dân quân. Bên cạnh nhiệm vụ tham mưu giúp việc Ban Chỉ huy trong hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, văn thư lưu trữ, Tuyền còn làm tốt công tác huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu trong các ngày lễ, tết. Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, Bích Tuyền tích cực tham gia giúp đỡ người dân trên địa bàn xã, hỗ trợ cùng chiến sĩ trực chốt, trực gác, vừa là hậu phương vững chắc vừa là người xông pha trên tuyến đầu chống dịch. Từ đó góp phần tạo thêm hình ảnh đẹp của người chiến sĩ dân quân trong lòng Nhân dân.

Bích Tuyền cũng luôn là chiến sĩ dân quân thường trực gương mẫu, nhiệt tình trong tuyên truyền, vận động nhân dân, trong công tác tuyển quân, giải quyết chính sách hậu phương quân đội cho đối tượng tham gia kháng chiến, hưởng chế độ theo các quyết định của Chính phủ. Tuyền đã thực hiện tốt từ khâu lập hồ sơ, hướng dẫn các đối tượng kê khai và tổng hợp, báo cáo cấp trên xét duyệt. Từ năm 2022 đến nay, qua các đợt kiểm tra của các cấp, Ban CHQS xã Nhựt Chánh đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài thực hiện tốt các công tác chuyên môn, công tác xã hội, Bích Tuyền còn là người phụ nữ đảm đang, tháo vát, làm tròn trách nhiệm của người con dâu, người vợ, người mẹ, nuôi dạy các con chăm ngoan học giỏi, gia đình êm ấm, hạnh phúc. Tuyền luôn là chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho các con, vun vén công việc chu toàn để gia đình là tổ ấm, bến đỗ bình yên của mỗi thành viên khi trở về. Nhiều năm liền gia đình Bích Tuyền đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” tiêu biểu tại nơi cư trú.

Anh-tin-bai

Nhận giấy khen của UBND huyện tại Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện

"Từ những thành tích đạt được, tôi càng thêm yêu công việc và luôn tâm niệm mình còn có thể làm tốt hơn, nhiều hơn và cần cố gắng hơn nữa để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của cấp trên, đồng chí, đồng đội và nhân dân địa phương" – Trần Thị Bích Tuyền chia sẻ.

Từ kết quả phấn đấu, rèn luyện và những thành tích đạt được, Bích Tuyền đã được cấp ủy, chính quyền địa phương và cấp trên ghi nhận. Nhiều năm liền, Trần Thị Bích Tuyền được UBND xã Nhựt Chánh khen thưởng “Lao động tiên tiến”; được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng hoàn thành xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, gia đoạn 2019-2024. Niềm vui không chỉ là những giấy khen, thành tích đã đạt được mà niềm vui, hạnh phúc của nữ chiến sĩ dân quân ấy là sự yêu mến, tin tưởng của Nhân dân, đồng đội, chỉ huy và cấp ủy, chính quyền địa phương./.

Việt Hằng

THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh
«« « 1 2 » »»