image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Phát huy truyền thống Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

Sau ngày thành lập, Đội thiếu nhi cứu quốc được thành lập ở các địa phương trong cả nước. Bên cạnh tập hợp, giáo dục thiếu niên nhi đồng, các đội thiếu nhi cứu quốc đã tham gia cách mạng, góp phần vào thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám 1945. Các đội viên, thiếu nhi tích cực tham gia hoạt động cách mạng, như làm liên lạc, trinh sát, bảo vệ trật tự trị an, xóm làng, lao động tiết kiệm, xóa mù chữ...Nhiều đội viên, thiếu nhi anh hùng xuất hiện như: Kim Đồng, Dương Văn Nội, Phạm Ngọc Đa, Vừ A Dính... trở thành gương sáng cho các thế hệ thiếu nhi Việt Nam noi theo.

Phát huy truyền thống của Đội, những năm qua Hội đồng Đội huyện Bến Lức tập trung chỉ đạo xây dựng Đội vững mạnh về tổ chức và phong trào. Trong đó quan tâm bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng cán bộ phụ trách đội, cán bộ chỉ huy đội; sáng tạo triển khai các phong trào của Đội gắn với công tác chuyên môn của ngành giáo dục, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Đồng thời, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng.

Anh-tin-bai

Các Liên Đội cũng đã hỗ trợ cho hơn 700 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí trên 200 triệu đồng

Chị Trần Thị Thùy Trang – Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội huyện nói: Năm học 2023-2024 toàn huyện có 33 Liên Đội với trên 16.000 đội viên. Hội Đồng Đội tăng cường giáo dục truyền thống cho thiếu nhi qua “Hành trình về địa chỉ đỏ”, triển khai mô hình tuyên truyền bảng số hóa di tích lịch sử. Các Liên Đội thường xuyên trang bị kỹ năng với các chuyên đề xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường, kỹ năng tự bảo vệ…Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn cũng được đẩy mạnh. Từ đầu năm đến nay đã trao 33 suất chi phí học tập cho các em trị giá hơn 80 triệu đồng. Các Liên Đội cũng đã hỗ trợ cho hơn 700 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí trên 200 triệu đồng bao gồm: học bổng, dụng cụ học tập và nhu yếu phẩm.

Cùng với đó, các Liên đội trong huyện đẩy mạnh triển khai hiệu quả cuộc vận động “Thiếu nhi Bến Lức thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” gắn với chương trình giáo dục mới. 100% Liên Đội thực hiện lễ chào cờ đầu tuần theo quy định Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh và tổ chức sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”. 100% Liên Đội đã triển khai các hoạt động hướng dẫn thiếu nhi học tập, rèn luyện thông qua các phong trào “Lớp em treo ảnh Bác Hồ”, “Nhật ký thiếu nhi làm theo lời Bác”, “Nghìn việc tốt”.

Anh-tin-bai

Phát huy truyền thống vẻ vang 83 năm qua, Đội thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh huyện Bến Lức đạt được nhiều thành tích

Cùng với đó nhằm tạo môi trường cho thiếu nhi “Học tập tốt, lao động tốt”, các Liên Đội duy trì các câu lạc bộ,  xây dựng thư viện xanh tại các Liên Đội. Hội Đồng Đội huyện phát động 100% Liên Đội duy trì các hoạt động của “Đôi bạn cùng tiến”, “Sao điểm 10”, “Hoa việc tốt”, “Sao chăm học”, “Vở sạch chữ đẹp”, “Học đi đôi với hành”…giúp các em phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Phát huy truyền thống vẻ vang 83 năm qua, Đội TNTP Hồ Chí Minh, thiếu niên, nhi đồng huyện đã, đang và sẽ ra sức học tập, rèn luyện để biến những khó khăn, thách thức thành cơ hội tiếp bước cha anh rèn đức, luyện tài, xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh, góp sức xây dựng và bảo vệ quê hương Bến Lức ngày càng giàu đẹp, phồn vinh./.

Kim Phượng

THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh
«« « 1 2 » »»