image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tuổi trẻ tri ân gia đình chính sách dịp 30/4
Đền ơn đáp nghĩa là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh, chăm lo những gia đình có công với cách mạng có cuộc sống ổn định hơn. Thời gian qua, phong trào này luôn được Đoàn Thanh niên huyện Bến Lức xem là hoạt động trọng tâm trong các chiến dịch, chương trình tình nguyện.

Ngôi nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Năm (sinh năm 1939) ở xã Tân Bửu, những ngày này có đông các đoàn đến thăm, hỏi, động viên, tặng quà. Đây chỉ là một trong nhiều hoạt động thiết thực hướng về người có công, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền nam (30/4/1975-30/4/2024) năm nay. Mọi người đều xúc động khi nghe mẹ kể về hai người con hy sinh vì nước. Ai cũng cầu chúc cho mẹ mạnh khỏe, trường thọ để làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu, người dân.

Qua trò chuyện, Mẹ Nguyễn Thị Năm cũng dặn dò các đoàn viên thanh niên:“Bao thế hệ cha ông đã đánh đổi xương máu và tuổi trẻ để có được ngày hôm nay. Do đó, các con, các cháu phải tiếp tục phát huy truyền thống, góp công sức xây dựng đất nước và huyện nhà giàu mạnh”.

Anh-tin-bai

Ban Thường vụ Huyện đoàn Bến Lức cùng địa phương thăm, tặng quà cho mẹ VNAH Nguyễn Thị Năm

Để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tập hợp và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) cùng hưởng ứng các hoạt động tri ân, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với người có công với đất nước, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh qua những buổi sinh hoạt, tọa đàm; tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống, gặp gỡ những cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong đã từng tham gia chiến đấu tại các chiến trường. Qua những câu chuyện sinh động được kể lại bởi các nhân chứng lịch sử trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc đã giúp ĐV-TN, thiếu niên hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, góp phần hình thành nhân cách sống, xây dựng ý thức tự giác và trách nhiệm trong mỗi hành động của các lớp thế hệ trẻ.

Bà Cao Thị Kim Quyên, Cựu thanh niên xung phong xã Tân Bửu, chia sẻ:“Được Huyện đoàn Bến Lức ghé thăm, tặng quà vào dịp ý nghĩa này, tôi vô cùng xúc động. Bản thân tôi sau khi hoàn thành nhiệm vụ, trở về địa phương, cuộc sống khó khăn, sức khỏe lại yếu. Song, được sự quan tâm của các cấp, ngành, chính quyền địa phương, nhất là sự động viên thường xuyên của các cấp hội và đồng đội cựu TNXP nên tôi tìm mục tiêu sống có ý nghĩa, vừa tham gia các công tác tại ấp, vừa làm gương cho con cháu noi theo.”…

Anh-tin-bai

Ban Thường vụ Huyện đoàn Bến Lức cùng địa phương thăm, tặng quà các cựu thanh niên xung phong xã Tân Bửu

          Chị Nguyễn Thị Thu Kiều, Bí thư Huyện đoàn Bến Lức, cho biết:Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đi trước thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công đã cống hiến một phần máu xương cho độc lập tự do của dân tộc. Đồng thời nhằm phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần cùng với toàn xã hội chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, qua đó nhằm giáo dục đạo đức cách mạng, giá trị truyền thống cho thế hệ trẻ và tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, để luôn xứng đáng với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

Tri ân người có công bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ Bến Lức đã và đang góp phần cùng cộng đồng sẻ chia khó khăn, mất mát, giúp các gia đình thương binh - liệt sĩ vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt hơn chính sách người có công của Đảng và Nhà nước./.

Việt Hằng – Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh