image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tọa đàm về thực hiện tín dụng chính sách xã hội tại huyện Bến Lức
Ngày 22/4/2024, tại huyện Bến Lức, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Long An tổ chức tọa đàm về “Vai trò của Hội LHPN các cấp trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội”. Bà Đỗ Thị Kim Thắm - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, ông Trương Trần Tuấn - Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện cùng chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự tọa đàm có bà Nguyễn Thị Hồng Châu – Chủ tịch Hội LHPN huyện, các cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở và tổ trưởng tổ phụ nữ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn huyện.

Báo cáo tại buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Hồng Châu – Chủ tịch Hội LHPN huyện đánh giá thời gian qua hoạt động ủy thác giữa Hội LHPN các cấp trong huyện với Phòng giao dịch NHCSXH huyện được thực hiện chặt chẽ, mang lại hiệu quả. Hiện nay, Hội LHPN huyện quản lý 78 tổ tiết kiệm và vay vốn với 3.678 hộ vay, số tiền trên 130 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này đã giúp cho chị, em phụ nữ phát triển kinh tế, chăm lo cho con ăn học, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên quá trình triển khai thực hiện hoạt động ủy thác cũng còn gặp một số khó khăn, hạn chế. Đây cũng là nội dung được cán bộ Hội, tổ trưởng các tổ phụ nữ tiết kiệm và vay vốn đặt ra tại buổi tọa đàm.

 

Anh-tin-bai

Các đại điểu tham dự buổi tọa đàm

          Các đại biểu đã nêu lên một số khó khăn trong công tác thu hồi nợ quá hạn; hồ sơ thủ tục nhiều quy định, biểu mẫu nên việc theo dõi, cập nhật, thực hiện của các tổ trưởng, nhất là người lớn tuổi gặp khó khăn…Đồng thời cũng phân tích làm rõ và kiến nghị một số vấn đề như: đề nghị kéo dài thời gian cho vay đối với hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn; gia hạn thời gian trả nợ cho sinh viên mới tốt nghiệp ra trường; nên xem xét có chế độ hỗ trợ cho trưởng ấp, khu phố; cần tập huấn kỹ sử dụng phần mềm cho các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn;…

Anh-tin-bai

Các đại biểu đã nêu lên một số khó khăn, phân tích, đề xuất một số kiến nghị với Hội LHPN tỉnh và NHCSXH

          Bà Đỗ Thị Kim Thắm - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, trao đổi thẳng thắn cùng những kinh nghiệm thực tiễn mà các đại biểu chia sẻ tại buổi tọa đàm. Từ đây giúp cho Hội LHPN tỉnh, NHCSXH nắm bắt được khó khăn, vướng mắc cũng như những kinh nghiệm hay trong quá trình thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Qua đó, phát huy những mặt tích cực, phối hợp tìm giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế cũng như kiến nghị các cấp có thẩm quyền điều chỉnh những nội dung còn chưa phù hợp với thực tiễn đời sống xã hội, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hội viên nói riêng và nhân dân nói chung./.

Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh