image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Phụ nữ thị trấn Bến Lức chung tay xây dựng đô thị văn minh
Thời gian qua, hội viên phụ nữ trên địa bàn thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, góp phần tích cực vào công tác xây dựng đô thị văn minh của địa phương.

Với những cách làm hay và sáng tạo, triển khai đến đâu, phát động đăng ký thực hiện đến đó bằng việc làm cụ thể theo thực tế của hộ gia đình và địa phương, phụ nữ thị trấn đã thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Cùng với đó, nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, các mô hình dân vận khéo trồng cây xanh, trồng hoa; ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, thu gom rác thải,…tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trên các tuyến đường của thị trấn được đông đảo chị em phụ nữ tham gia hưởng ứng thực hiện. 

Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Bến Lức đã tập trung hướng dẫn Chi hội phụ nữ các khu phố thực hiện “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và cụ thể hóa những nội dung trong 08 tiêu chí, triển khai các giải pháp để hỗ trợ chị em phụ nữ thực hiện hiệu quả. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức hội và hội viên phụ nữ trong việc phối hợp cùng địa phương thực hiện chương trình xây dựng đô thị văn minh. Đã có nhiều mô hình được chị em hội viên triển khai nhân rộng và mang lại hiệu quả cao. Trong đó, nổi bật là mô hình “Chung tay dọn dẹp, vệ sinh đường làng, ngõ xóm” được triển khai trong thời gian gần đây. Thông qua mô hình, góp phần nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ và người dân địa phương trong việc thu gom, xử lý rác thải đúng quy định, bảo vệ môi trường, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, đô thị văn minh.

Anh-tin-bai

Chi hội phụ nữ Khu phố 5 tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường

Chị Bùi Thị Lài, Khu phố 5 thị trấn Bến Lức, cho biết: “Nhờ sự vận động, tuyên truyền của chị em phụ nữ trong hội nên tôi hiểu được tầm quan trọng trong việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh của địa phương và đã tích cực phối hợp thực hiện. Bằng những việc làm như trồng hoa, cắt tỉa hàng rào xây xanh, giữ gìn vệ sinh môi trường,… tưởng chừng như bình thường trong cuộc sống hàng ngày của gia đình tôi, nhưng không ngờ lại góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của địa phương. Tôi và gia đình cảm thấy rất vui và sẽ ra sức tuyên truyền để người dân ở địa phương cùng chung tay phối hợp thực hiện”.

Để góp phần thực hiện hiệu quả công tác xây dựng đô thị văn minh, phụ nữ thị trấn Bến Lức đã chủ động triển khai các nguồn lực để tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Trong đó, nổi bật là duy trì hiệu quả Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, hỗ trợ chị em thực hiện các tiêu chí “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; xây dựng nếp sống văn hóa, có tinh thần đoàn kết giúp nhau, thường xuyên vận động, góp tiền hỗ trợ, tạo điều kiện để chị em hội viên phụ nữ khó khăn có việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế gia đình.

Anh-tin-bai

Chi hội phụ nữ Khu phố 5 tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường

Chị Lê Thị Huỳnh Điệp, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Bến Lức, cho biết: “Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền. Qua đó, từng bước tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của hội viên phụ nữ và gia đình. Từ những việc làm thiết thực của phụ nữ trong tham gia phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, bảo vệ môi trường,… đã góp phần quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh của địa phương. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nhiều hoạt động để công tác xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ngày càng đi vào đời sống của các hội viên”./.

Việt Hằng – Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh