image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0
Sôi nổi hội thi xếp sách nghệ thuật huyện Bến Lức năm 2024
Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, ngày 17/4/2024, UBND huyện Bến Lức tổ chức Hội thi xếp sách nghệ thuật với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”. Đến dự hội thi có ông Nguyễn Đăng Minh Xuân – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bến Lức, ông Huỳnh Cao Chánh – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh.

Tham dự hội thi năm nay có 33 đội đến từ các trường Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn huyện. Các đội thi chia làm hai bảng gồm: bảng Tiểu học có 19 trường và bảng THCS có 14 trường. Mỗi trường thành lập một đội thi tham gia 2 nội dung gồm: xếp sách nghệ thuật và thuyết trình ý tưởng mô hình sách.

Với bàn tay khéo léo, các thầy, cô giáo và các em học sinh đã mang đến hội thi những tác phẩm nghệ thuật phong phú, đa dạng, sáng tạo trong ý tưởng, hài hòa, đẹp mắt về trang trí, tạo hình. Và cả việc lựa chọn những quyển sách tham gia vào những mô hình cũng chăm chút kỹ lưỡng. Trong đó, có nhiều mô hình gây ấn tượng về ý tưởng, lẫn nội dung thông điệp muốn truyền tải như: mô hình 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Bến Lức tôi yêu, Bác trong lòng biển đảo, Nhớ ơn lịch sử, Bến Lức – khát vọng – vươn xa, viếng Lăng Bác, Bến Lức anh hùng…

Anh-tin-bai

Tham dự hội thi năm nay có 33 đội đến từ các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện

Ở phần thi thuyết trình các đội đã bám sát chủ đề, xây dựng nội dung ngắn gọn, súc tích. Và bằng giọng thuyết trình truyền cảm của các thầy, cô, nhất là các em học sinh đã thể hiện được ý tưởng và thông điệp muốn lan tỏa đến mọi người nhân ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, nhân kỷ niệm những ngày tháng 4 lịch sử… Bằng sự tâm huyết, nỗ lực sáng tạo và lòng kính yêu vô hạn với Bác Hồ vĩ đại, với quê hương Bến Lức anh hùng, với biển đảo của Tổ quốc các đơn vị đã mang đến những phần thi đặc biệt, sáng tạo, ấn tượng.

Em Đinh Trọng Nghĩa – học sinh Trường THCS Thị trấn Bến Lức nói: Em thấy hội thi này rất thú vị và bổ ích. Trong quá trình tham dự hội thi, em thấy được sự nỗ lực, tâm huyết của các thầy cô, các bạn học sinh. Riêng đội của chúng em dự thi với bộ sách về biển đảo và Bác Hồ. Với tên gọi “Bác trong lòng biển đảo” chúng em mong muốn lột tả được vẻ đẹp của biển đảo quê hương qua những cách phối màu của những quyển sách và cũng mong muốn các bạn học sinh sẽ tìm đọc những quyển sách hay về biển đảo quê hương này. Và sâu xa hơn nữa là cũng mong muốn gửi tấm lòng biết ơn đối với các chiến sĩ hải quân – phòng tuyến ngày đêm ngoài biển khơi. Thực hiện lời dạy của Bác về bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Anh-tin-bai

Mô hình “Bác trong lòng biển đảo” của trường THCS thị trấn Bến Lức đạt giải nhất bảng thi khối THCS

Cô Huỳnh Thị Tố Oanh – giáo viên Trường Tiểu học Lương Bình nói: Đến với hội thi xếp sách nghệ thuật năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”, bản thân là một giáo viên tôi mong muốn lan tỏa tình yêu sách, phong trào đọc sách đến các em học sinh, mong muốn các em tìm và đọc sách nhiều hơn. Bởi khi chúng ta đọc sách không những đem lại cho chúng ta nguồn tri thức mà còn phát triển nhân cách con người chúng ta. Do đó không chỉ qua hội thi lần này mà bản thân tôi cũng thường xuyên nhắc nhở các em tại trường học hãy đến thư viện của trường hoặc tìm đọc nhiều quyển sách hay từ các nơi mà các em có điều kiện tìm đọc.

 Hội thi được tổ chức lần này với quy mô mở rộng đã thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo các em học sinh, các thầy, cô giáo và nhiều người yêu thích sách. Qua hội thi đã góp phần tuyên truyền, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc; tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng  góp cho phát triển văn hóa đọc cộng đồng. Đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Anh-tin-bai

Ban tổ chức trao giải cho các đội dự thi đạt giải cao

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Trường Tiểu học Nguyễn Văn Siêu và Trường THCS Thị trấn Bến Lức. Đồng thời trao các giải nhì, ba, khuyến khích cho các trường ở mỗi bảng dự thi. Các mô hình tham dự hội thi sẽ được Ban tổ chức duy trì phục vụ bạn đọc đến tham quan, tìm đọc sách từ nay cho đến hết ngày 2/5/2024 tại Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ./.

Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh