image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0
Lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa từ Hội thi xếp sách nghệ thuật
Sách cho chúng ta tri thức, cũng giúp chúng ta có được những phút giây thư giãn thật thoải mái và hiệu quả, mang lại cho chúng ta những tiếng cười sảng khoái và hữu ích. Khi nhiều quyển sách kết hợp lại, được sắp xếp khéo léo thành những mô hình đẹp mắt cũng mang nhiều thông điệp ý nghĩa, lan tỏa và thu hút nhiều người đọc đến gần hơn với sách.

Ghi nhận tại Hội thi xếp sách nghệ thuật của huyện Bến Lức năm 2024, thông qua các mô hình sách nghệ thuật các thầy, cô giáo và các em học sinh gửi gắm nhiều tâm tư, tình cảm, nhiều thông điệp đến với những người yêu sách và mong muốn lan tỏa sâu rộng hơn, phát triển văn hóa đọc mạnh hơn nữa trong các tầng lớp nhân dân. Bám sát chủ đề ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, về tình yêu quê hương, đất nước, con người, về Biển đảo Việt Nam,…các đơn vị dự thi sáng tạo nhiều mô hình nghệ thuật, lựa chọn từng quyển sách hay, ý nghĩa và gửi gắm nhiều thông điệp.

          Với mô hình “Bến Lức tôi yêu”, cô Đào Thị Kim Phượng – giáo viên trường Tiểu học Lương Hòa chia sẻ: Hình ảnh đầu tiên trong mô hình là cổng chào Bến Lức - một trong những biểu tượng đẹp của quê hương, thể hiện khát vọng vươn lên phát triển của vùng đất anh hùng. Ở mô hình chúng tôi cũng mô phỏng hình ảnh “Cầu Bến Lức” – đây không chỉ đóng vai trò giao thông huyết mạch cho cả vùng tây nam bộ mà còn là một chứng nhân lịch sử. Mô phỏng 2 hình ảnh đặc trưng của quê hương cùng những quyển sách được sử dụng trong mô hình, chúng tôi mong muốn lan tỏa tinh thần đọc, chiêm nghiệm lịch sử, lấy đó làm động lực để mỗi người nỗ lực cố gắng góp sức cho quê hương.

Anh-tin-bai

Mô hình “Bến Lức tôi yêu” của trường Tiển học Lương Hòa

          Gắn với những ngày tháng 4 lịch sử, nhiều mô hình sách nghệ thuật của các thầy, cô giáo và học sinh cũng mong muốn lan tỏa tinh thần bất diệt của ngày 30/4 lịch sử, chiến thắng Điện Biên Phủ cùng những thắng lợi vẻ vang, truyền thống yêu nước, tinh thần quật cường của dân tộc. Cô Trần Ngọc Thúy – giáo viên trường Tiểu học Gò Đen nói: “Mô hình sách“Nhớ ơn lịch sử” được xây dựng với lăng Bác Hồ được đặt ở vị trí trung tâm nhằm tưởng nhớ đến Bác cùng lời khuyên của Bác lúc sinh thời rằng bất luận làm công việc gì cũng cần phải đọc. Tấm gương thích đọc sách, báo cùng những lời khuyên của Người như lời nhắc nhở đối với những người đang học tập, nghiên cứu, lao động trong nhiều lĩnh vực phải noi theo. Bản đồ đất nước Việt Nam cùng với các đảo, quần đảo được mô phỏng như lời nhắc nhở đến mọi người dân rằng từ ngàn đời nay biển Đông cùng với các đảo, quần đảo là một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ Quốc không thể tách rời.”

Anh-tin-bai

Mô hình sách“Nhớ ơn lịch sử” được xây dựng với lăng Bác Hồ được đặt ở vị trí trung tâm nhằm tưởng nhớ đến Bác cùng lời khuyên của Bác lúc sinh thời rằng bất luận làm công việc gì cũng cần phải đọc

Cô Văn Thị Kim Tuyến – giáo viên Trường trung học cơ sở (THCS) Lương Bình nói: Với mô hình sách mang biểu tượng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, trường chúng tôi mang đến một thông điệp đây là chiến thắng lẫy lừng của dân tộc Việt Nam, có tầm ảnh hưởng đến quốc tế. Nhắc nhở mỗi người dân rằng, dù đất nước chúng ta nhỏ bé nhưng đã chiến thắng các cường quốc. Dù lịch sử đã lùi xa nhiều năm nhưng tầm ảnh hưởng, ý nghĩa lịch sử của chiến thắng này vẫn mãi trường tồn, đã và đang nhắc nhở các thế hệ trẻ hôm nay giữ vững tinh thần dân tộc, bồi đắp lòng yêu nước, ra sức phấn đấu xây dựng quê hương.

Anh-tin-bai

Với mô hình sách mang biểu tượng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Trường THCS Lương Bình mang thông điệp nhắc nhở về chiến thắng lẫy lừng của dân tộc

          Sinh sống và làm việc trên quê hương của cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, thầy và trò Trường THCS Tân Bửu mang đến Hội thi mô hình sách nghệ thuật mô phỏng lại Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Cô Võ Thị Hồng Vân – Trường THCS Tân Bửu nói: “Chúng em quyết định lấy chủ đề về Luật sư Nguyễn Hữu Thọ xây dựng mô hình sách nghệ thuật. Qua đây chúng em muốn quảng bá về Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, đây là điểm đến tham quan, du lịch, là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống của vùng đất Long An trung dũng kiên cường đã sinh ra những người anh hùng, những bậc hiền tài, trong đó có cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Chúng em cũng mong muốn mô hình và những quyển sách hay về Luật sư, về lịch sử quê hương sẽ góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương, niềm tự hào về đất và người Long An. 

Anh-tin-bai

Sinh sống và làm việc trên quê hương của cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, thầy và trò trường THCS Tân Bửu mang đến Hội thi mô hình sách nghệ thuật mô phỏng lại Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ

Còn nhiều, rất nhiều thông điệp mà 33 đội dự về tham dự Hội thi xếp sách nghệ thuật muốn gửi gắm và lan tỏa. Tựu trung là tất cả đều muốn lan tỏa và phát huy văn hóa đọc, khuyến khích mọi người cùng tìm hiểu, đọc những quyển sách hay để bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, trân trọng lịch sử và phát huy tinh thần đoàn kết, cố gắng nỗ lực góp sức xây dựng quê hương Bến Lức ngày càng giàu mạnh./.

Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh