image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0
Nâng cao kiến thức cho người dân nhằm phòng ngừa “giặc lửa”
Nhằm bảo đảm công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trong mùa khô, các ban, ngành của huyện Bến Lức đã tăng cường tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC để chủ động trước “giặc lửa”.

Trên địa bàn huyện có hơn 245 cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc diện quản lý về công tác PCCC, trong đó có nhiều cơ sở có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao. Để công tác PCCC&CNCH được bảo đảm, ngay từ đầu mùa khô, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo cho các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế. Điển hình như thị trấn Bến Lức là nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện về PCCC, nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, trong vài năm trở lại đây, trên địa bàn không xảy ra các vụ cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản. 

Bí thư Đảng ủy thị trấn Bến Lức- Nguyễn Thành Nam, cho biết trên địa bàn có nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện về PCCC. Để phòng ngừa xảy ra cháy nổ, địa phương tiếp tục thực hiện giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn từ sớm, từ xa; thường xuyên tổ chức kiểm tra, lập biên bản xử lý các cơ sở vi phạm về PCCC&CNCH theo quy định. Bên cạnh đó, địa phương chú trọng tuyên truyền, tập huấn về PCCC&CNCH cho người dân. Vận động mỗi hộ gia đình tự trang bị một bình chữa cháy; 100% các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC phải bảo đảm đầy đủ các điều kiện an toàn PCCC và chuẩn bị các phương tiện điều kiện cần thiết để sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại chỗ, ngay từ cơ sở. Đến nay, 100% hộ gia đình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã ký cam kết an toàn PCCC; 30% số dân địa phương cài đặt và đăng ký sử dụng ứng dụng “báo cháy 114”…

Anh-tin-bai

Công an huyện kiểm tra công tác PCCC tại các cơ sở

Để hạn chế thấp nhất việc xảy ra cháy nổ, Công an huyện Bến Lức phối hợp với các đơn vị xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, tập huấn về PCCC&CNCH, nhất là đối với các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh. Đến nay, đã tổ chức tuyên truyền trải nghiệm và thực hành chữa cháy CNCH trên địa bàn các xã, thị trấn được 23 cuộc có 5.269 người tham gia. Kiểm tra công tác PCCC đối với 245 cơ sở theo phân cấp quản lý trên địa bàn các xã-thị trấn. Qua đó đã phát hiện 07 cơ sở cơ sở vi phạm quy định về PCCC như: chưa có văn bản thẩm duyệt thiết kế PCCC của cơ quan Công an có thẩm quyền; bố trí sắp xếp hàng hóa không đảm bảo khoảng cách an ninh trật tự (ANTT); trang bị phương tiện PCCC không đảm bảo,… UBND huyện thành lập Đoàn kiểm tra, tổ chức kiểm tra vai trò trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã trong công tác quản lý nhà nước về PCCC đối với 15 xã, thị trấn, qua kiểm tra không phát hiện vi phạm.

Anh-tin-bai

Các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp và trường học trên địa bàn huyện Bến Lức tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho người dân, học sinh và các chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện

Để phòng ngừa xảy ra cháy nổ trong mùa khô, lực lượng cảnh sát PCCC Công an huyện phối hợp với Công an các địa phương thường xuyên tổ chức tuần tra, tuyên truyền, vận động các hộ dân không đốt rác trong mùa khô, phát dọn đường băng, đường ranh,.../.

Việt Hằng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh