image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0
Tập trung nâng cao hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng an ninh

Trước hết, quan tâm củng cố Hội đồng Giáo dục QPAN các cấp, kiện toàn bảo đảm đủ số lượng, đúng thành phần quy định; hoạt động đúng chức năng, phù hợp với điều kiện thực tế và nhiệm vụ được giao. Năm qua, huyện đã cử 1 đồng chí thuộc đối tượng 2 tham gia bồi dưỡng kiến thức QPAN do Quân khu tổ chức; cử 7 đồng chí thuộc diện đối tượng 3 tham gia bồi dưỡng kiến thức QPAN do tỉnh tổ chức. Hội đồng Giáo dục QPAN huyện cũng đã tổ chức 12 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 8.285 người tham gia. Trong đó, có 5 lớp dành cho đối tượng là chủ nhà trọ, nhà nghỉ với gần 820 người.

Anh-tin-bai

Mở 5 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN dành cho đối tượng là chủ nhà trọ, nhà nghỉ với gần 820 người tham dự

          Đối với công tác giáo dục QPAN trong trường học, đến nay cơ bản các trường đảm bảo được giáo viên chuyên trách giảng dạy bộ môn này, nhất là các trường THPT. Việc tổ chức giảng dạy tại các trường THPT được thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và các văn bản pháp luật quy định về giáo dục quốc phòng và an ninh. Riêng đối với các trường tiểu học và THCS thì ngay từ đầu các năm học, các trường tổ chức thực hiện giảng dạy lồng ghép kiến thức giáo dục QPAN vào các môn học và hoạt động giáo dục theo quy định. Năm học vừa qua, huyện có 6 trường THCS – THPT và trung cấp nghề tổ chức giảng dạy bộ môn giáo dục QPAN với gần 6.090 em học sinh, học viên.

Bên cạnh đó, các trường cũng tích cực tổ chức các hoạt động ngoại khóa như: tham quan các di tích lịch sử, kể chuyện truyền thống gắn với lịch sử của địa phương, tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách,... Qua đó, bổ sung kiến thức cho học sinh, giúp cho học sinh nắm được quan điểm, đường lối quân sự, chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc, giúp khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào đối với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Anh-tin-bai

Việc tổ chức giảng dạy tại các trường THPT được thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và các văn bản pháp luật quy định về giáo dục quốc phòng và an ninh

Có thể khẳng định rằng việc tập trung nâng cao chất lượng công tác giáo dục QPAN trên địa bàn huyện thời gian qua đã góp phần nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, năng lực tham mưu của ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng địa phương. Từ đó cũng góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế - xã hội của huyện phát triển nhanh, bền vững./.

Kim Phượng

THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh
«« « 1 2 » »»