image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0
Tăng tốc ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Năm học này, Trường Tiểu học & THCS Thanh Phú, xã Thanh Phú có 05 lớp với 197 học sinh lớp 9. Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) và Phòng GD-ĐT huyện, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, linh hoạt trong dạy học, ôn tập để nâng cao kiến thức cho học sinh. Ngay từ đầu năm học, nhà trường tổ chức họp phụ huynh học sinh khối lớp 9 để truyền thông về kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2024 - 2025 và kế hoạch ôn thi, đồng thời, yêu cầu phụ huynh học sinh phối hợp sát sao với nhà trường trong việc đôn đốc, nhắc nhở, đồng hành cùng học sinh ôn tập.

Thời điểm này, cùng với việc duy trì chương trình học chính khóa vào buổi sáng, nhà trường đã tăng cường dạy 4 buổi học chuyên đề/tuần để ôn tập kiến thức cơ bản cho học sinh. Cùng với thời gian ôn tập ở trường, các em học sinh cũng dành nhiều thời gian ôn tập tại nhà để chuẩn bị lượng kiến thức cho kỳ thi sắp tới.

Anh-tin-bai

Thầy trò trường Tiểu học-THCS Thanh Phú đang tập trung cho việc dạy học, ôn tập để chuẩn bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh lớp 9 tự tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả cao nhất

Em Phạm Quỳnh Như, lớp 9/2 trường Tiểu học & THCS Thanh Phú, chia sẻ:Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sắp tới là kỳ thi quan trọng đối với em và các bạn. Bên cạnh học ở trường, em sắp xếp thời gian phù hợp để tự học ở nhà, học nhóm với các bạn… Chúng em sẽ cố gắng hết sức để giành kết quả tốt nhất, vào được trường THPT mà em đã xác định”.

Thầy Phạm Quí Toàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học & THCS Thanh Phú cho biết: "Nhà trường đã phân loại học sinh theo năng lực để xây dựng chương trình dạy học, ôn tập theo từng đối tượng, các giáo viên bộ môn tập trung tối đa thời gian ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản, cốt lõi và kỹ năng làm bài để đạt điểm tối đa bài thi. Cùng với các bộ đề khảo sát của Phòng GD-ĐT huyện, nhà trường tổ chức thêm các đợt thi thử để đánh giá năng lực học sinh và tiếp tục điều chỉnh việc dạy học, ôn tập một cách phù hợp”.

Anh-tin-bai

Để tập trung ôn thi vào lớp 10, các trường THCS đã bố trí những giáo viên có kinh nghiệm hệ thống kiến thức cũng như giúp các em làm quen với những dạng đề mới theo đúng nhu cầu và năng lực của học sinh

Theo thống kê của Phòng Giáo dục-Đào tạo, toàn huyện có hơn 3.000 học sinh lớp 9 sẽ tham gia thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, năm 2024-2025. Với lượng học sinh lớn, trong khi chỉ tiêu vào học các trường THPT công lập có giới hạn nên Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hằng năm vẫn được xem là một trong những kỳ thi khó khăn. Vì thế, Phòng GD-ĐT đã yêu cầu các trường THCS thực hiện thi khảo sát, đánh giá năng lực học sinh, từ đó, có kế hoạch dạy học và ôn tập cụ thể phù hợp với từng đối tượng học sinh; chú trọng luyện đề với học sinh khá, giỏi; tập trung củng cố kiến thức cơ bản, hướng dẫn kỹ năng làm bài thi cho các em có học lực trung bình, yếu. Đồng thời, căn cứ vào sức học của từng học sinh để tư vấn, phân luồng, giúp các em có sự lựa chọn vào các trường THPT công lập hoặc các trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề phù hợp.

Ngoài việc bảo đảm kiến thức, các nhà trường cũng cần chú trọng giảm áp lực về tâm lý cho học sinh, giúp các em tự tin bước vào kỳ thi với tâm thế tốt nhất./.

Việt Hằng – Kim Phượng

THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh
«« « 1 2 » »»