image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Xây dựng thói quen luyện tập thể dục thể thao ngay từ trên ghế nhà trường
Xây dựng thói quen luyện tập thể dục thể thao (TDTT) không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn góp phần rèn luyện ý chí, tính kỷ luật, kiên trì, tinh thần tập thể, nâng cao sức khỏe tinh thần, học cách thích ứng với các môi trường, điều kiện sống khác nhau. Chính vì vậy mà các ngành các cấp trong huyện Bến Lức luôn chú trọng đến việc xây dựng thói quen cho học sinh tham gia chơi các môn thể thao yêu thích.

Tại các trường học, ngoài chương trình giáo dục thể chất chính khóa, nhiều nội dung tập luyện TDTT cũng được đưa vào các hoạt động ngoại khóa, lồng ghép với phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Hình thức tổ chức và nội dung tập luyện TDTT của học sinh ngày càng được các trường chú trọng tổ chức phong phú, đa dạng và dần đi vào nền nếp. Cùng với đó, các giải thi đấu thể thao trong học sinh được ngành chuyên môn huyện duy trì ổn định. Từ đó cũng góp phần tạo hứng khởi, động lực thúc đẩy các em học sinh hăng hái luyện tập TDTT trong học sinh.

ngay 6-3-2024 ben luc  xay dung thoi quen luyen tap TDTT ngay tu ghe nha truong (2).JPG

Các giải thi đấu thể thao trong học sinh được ngành chuyên môn huyện duy trì ổn định, tạo tiền đề thúc đẩy tinh thần hăng say tập luyện TDTT trong học sinh

Em Nguyễn Thị Ngọc Giàu – học sinh Trường Trung học cơ sở (THCS) An Thạnh đã nói: "Em thấy tập thể thao cũng rất tốt cho sức khỏe, cho nên em cũng rất tích cực tham gia. Bản thân em thường chơi những bộ môn như đánh cầu, bóng chuyền…Hầu hết các bộ môn này em đều được các thầy, cô dạy ở trường, sau đó em biết chơi cơ bản, dần dần em luyện tập nhiều hơn. Ngoài tập luyện ở trường, khi về nhà em cũng đến một sân tập gần nhà để luyện tập thêm vào những thời gian rãnh."

Ở trường học, việc giao lưu TDTT giữa các khối, lớp cũng được duy trì thường xuyên, không những rèn luyện sức khỏe mà còn giúp học sinh giải trí, thư giãn sau những giờ học mệt mỏi căng thẳng. Với không khí vui tươi, lành mạnh, các buổi giao lưu đã tạo sự đoàn kết, nâng cao tinh thần học tập. Quan trọng hơn hết là đã thôi thúc các em học sinh chăm chỉ luyện TDTT hơn.

ngay 6-3-2024 ben luc  xay dung thoi quen luyen tap TDTT ngay tu ghe nha truong (3).JPG

Bóng chuyền là môn thể thao được học sinh lựa chọn luyện tập tại các trường học

 Em Phạm Lê Xuân Vy – học sinh Trường THCS An Thạnh cho biết: "Sau khi tập qua các môn thể thao như cầu lông, bóng chuyền, bơi lội…thì em thấy bản thân mình thích thú nhiều hơn với môn bóng chuyền. Em duy trì luyện tập bóng chuyền thường xuyên qua việc tham gia câu lạc bộ ở trường và đến các sân bóng bên ngoài để tập luyện thêm. Bản thân em nhận thấy luyện tập thể thao cũng rất có ích cho sức khỏe cùng với đó cũng giúp cho tinh thần mình được thoải mái hơn sau những giờ học tập căng thẳng. Em nghĩ rằng mỗi người trong chúng ta, ai cũng nên duy trì thói quen luyện tập thể thao."

ngay 6-3-2024 ben luc  xay dung thoi quen luyen tap TDTT ngay tu ghe nha truong (4).jpg

Bơi lội – bộ môn thể thao được nhiều học sinh từ lứa tuổi tiểu học đến THPT yêu thích và duy trì luyện tập thường xuyên

Hiện nay, khi điều kiện đời sống vật chất ngày càng nâng cao thì nhu cầu về đời sống tinh thần cũng được nâng lên. Các em học sinh vì vậy mà cũng được cha mẹ tạo điều kiện hơn trong việc "theo đuổi" một bộ môn thể thao yêu thích./.


Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh