image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Câu lạc bộ trong trường học giúp học sinh phát triển toàn diện
Hiện nay, các trường học trên địa bàn huyện Bến Lức đang phát triển ngày càng nhiều các câu lạc bộ (CLB) không những tạo sân chơi bổ ích cho học sinh mà còn giúp các em phát triển năng lực học tập, kỹ năng, năng khiếu. Thông qua CLB, các trường phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn học sinh tham gia các cuộc thi, hội thi, phong trào, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tại các trường THCS và THPT trên địa bàn huyện, các CLB đang phát triển đa dạng, tập hợp học sinh có cùng đam mê, sở thích, năng lực nổi trội trên các lĩnh vực như: nghiên cứu khoa học, năng khiếu nghệ thuật và thể thao, hoạt động cộng đồng….Học sinh tham gia các CLB đều trên tinh thần tự nguyện dưới sự quản lý của nhà trường. Đối với trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, hiện nay trường có các CLB gồm: CLB năng khiếu (CFAS CLUB), CLB truyền thông (MEDIA CLUB), CLB phát thanh, CLB hội hoạ (BLUE CLUB) STEM CLUB, CLB STEM, CLB điền kinh (G-UP ATHLETICS CLUB), CLB Tiếng Anh…

ngay 29-2-2024 ben luc CLB truong hoc giup hoc sinh phat trien toan dien (1).jpg

CLB phát thanh của trường tạo điều kiện cho các em học sinh được thử sức, thể hiện bản thân ở lĩnh vực yêu thích

Em Nguyễn Nhất Duy – học sinh lớp 11A1 Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ nói: "Khi tham gia vào CLB em được thầy, cô chỉ bảo tận tình. Cũng nhờ tham gia vào CLB em có thêm nhiều kiến thức về các môn tự nhiên như Toán, Lý, Hóa, Sinh…Đây là những kiến thức có thể không được học hoặc chưa được học ở chương trình phổ thông. Và quan trọng nhất và cũng là mục đích chính của bản thân là khi tham gia CLB em được tự tay thực hành nhiều thí nghiệm mà bản thân không có nhiều cơ hội được tiếp cận."

ngay 29-2-2024 ben luc CLB truong hoc giup hoc sinh phat trien toan dien (2).jpg

CLB điền kinh (G-UP ATHLETICS CLUB) là một những CLB thu hút đông đảo sự tham gia của các em học sinh

Em Phạm Quỳnh Giang – học sinh lớp 12A9 Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ đã nói: "Hiện em đang tham gia 2 CLB của trường gồm: CFAS CLUB và MEDIA CLUB. Bản thân em thấy việc tham gia CLB giúp phát triển và trau dồi bản thân nhiều hơn, thử sức mình ở nhiều lĩnh vực như là viết lách, tổ chức sự kiện, làm MC…Nhờ đây mà em cũng nhận thấy được bản thân mình phù hợp với ngành nghề gì trong tương lai, để việc lựa chọn ngành nghề sẽ dễ dàng hơn."

ngay 29-2-2024 ben luc CLB truong hoc giup hoc sinh phat trien toan dien (4).JPG

Nhiều các câu lạc bộ không những tạo sân chơi bổ ích cho học sinh mà còn giúp các em phát triển năng lực học tập, kỹ năng, năng khiếu

Ngoài Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ thì các trường học khác cũng có các CLB được thành lập và nhận được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Từ đây đã tạo điều kiện cho học sinh phát triển phẩm chất, năng lực, kỹ năng, góp phần thực hiện tốt mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cũng thông qua CLB, các trường kịp thời phát hiện học sinh có tố chất, năng lực, năng khiếu trên nhiều lĩnh vực, bồi dưỡng các em tham gia các cuộc thi, phong trào, góp phần nâng chất lượng giáo dục./.


Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh