image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Mỹ Yên đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao
Ngày 02/3/2024, huyện Bến Lức long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Mỹ Yên đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023. Đến dự lễ có đồng chí Hồ Thị Ngọc Lan – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh; đồng chí Huỳnh Minh Phúc – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh (phụ trách NTM huyện Bến Lức) và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Năm 2014, sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM, xã Mỹ Yên tiếp tục tập trung đầu tư nâng cấp hạ tầng, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH của địa phương. Theo đó, trong qua 03 năm triển khai thực hiện, xã đã huy động hơn 138,2 tỷ đồng xây dựng xã NTM nâng cao, trong đó ngân sách Nhà nước hơn 56 tỷ đồng (gồm ngân sách huyện hơn 46,6 tỷ đồng, ngân sách xã hơn 9,3 tỷ đồng); Nhân dân đóng góp hơn 42,2 tỷ đồng; Doanh nghiệp đóng góp gần 40 tỷ đồng. Với những bước đi chắc chắn, cách làm phù hợp, diện mạo nông thôn Mỹ Yên ngày càng khởi sắc, chất lượng cuộc sống người dân không ngừng nâng lên. Đến cuối năm 2023, xã được UBND tỉnh ra Quyết định số 459/QĐ-UBND, ngày 15/1/2024 công nhận xã Mỹ Yên đạt chuẩn xã NTM nâng cao.

ngay 2-3-2024, ben luc long trong to chuc Le don nhan xa My Yen dat chuan NTM nang cao (HINH 0).jpg

Đại biểu tham dự buổi lễ

Nổi bật trong xây dựng NTM nâng cao là hệ thống giao thông nông thôn hoàn thiện, khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, 100% tuyến đường trục xã, ấp được tráng nhựa, bêtông. Về tiêu chí giáo dục, xã tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục mần non cho trẻ 5 tuổi; đạt chuẩn và duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học và THCS mức độ 3; xóa mù chữ đạt mức độ 2 theo Quyết định số 14405/QĐ-UBND ngày 14/7/2022 của UBND huyện Bến Lức. Toàn xã có 02 trường học là Trường Mẫu giáo Mỹ Yên và trường Tiểu học-THCS Nguyễn Văn Hiển đều được công nhận đạt tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 1 và 2 theo các Quyết định của UBND tỉnh. Hiện nay, tỷ lệ lao động qua đào tạo của xã đạt trên 78%; tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ đạt trên 67%. Tỷ lệ lao động làm việc trong các ngành nghề kinh tế chủ lực như nông nghiệp-lâm nghiệp và thủy sản chiếm 20,58%; công nghiệp xây dựng, chiếm hơn 47%; thương mại, dịch vụ và du lịch, chiếm hơn 32%. Trạm Y tế được đầu tư xây mới, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân với 99,9% dân số trong xã được quản lý sức khỏe; 53,35% người dân tham gia và sử dụng các ứng dụng khám chữa bệnh từ xa; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 95%; tỷ lệ người dân có Sổ khám chữa bệnh điện tử đạt hơn 75%;...

ngay 2-3-2024, ben luc long trong to chuc Le don nhan xa My Yen dat chuan NTM nang cao (HINH 10).jpg

Phó Chủ tịch UBND huyện – Lê Văn Lộc công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Mỹ Yên đạt chuẩn xã NTM nâng cao

Đón nhận danh hiệu "Xã đạt chuẩn NTM nâng cao" là niềm vui rất lớn và là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng hết mình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ yên. Ông Nguyễn Văn Một, người dân ấp 3 chia sẻ: "Mỹ Yên giờ đây đã thay da, đổi thịt, hệ thống điện, đường, trường, trạm được xây mới và khang trang hơn. Thông tin liên lạc đến từng xóm, từng nhà, phục vụ người dân ở nông thôn được tốt hơn, nhà ở người dân đã được kiên cố hóa, nhà nhà đều có hàng rào trồng cây xanh, đường hoa rất đẹp; an ninh, trật tự xã hội từng bước được ổn định, chất lượng cuộc sống từ vật chất lẫn tinh thần của đại bộ phận người dân được nâng lên rõ nét".

ngay 2-3-2024, ben luc long trong to chuc Le don nhan xa My Yen dat chuan NTM nang cao.jpg

Trao Quyết định, Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; tặng Công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Mỹ Yên

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Thị Ngọc Lan – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Mỹ Yên đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh đây là tiền đề quan trọng giúp xã ngày càng vươn xa và gặt hái được nhiều thành quả hơn trong tương lai. Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cũng đề nghị chính quyền và Nhân dân xã tiếp tục tập trung phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, cần thực hiện có hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp, triển khai mạnh mẽ Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng thời phối hợp với các cơ quan đơn vị tiếp tục đầu tư hoàn thiện hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ và từng bước hiện đại, bảo đảm môi trường, cảnh quan nông thôn sáng, xanh, sạch đẹp, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, có kế hoạch chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, nhất là giải quyết các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công.

ngay 2-3-2024, ben luc long trong to chuc Le don nhan xa My Yen dat chuan NTM nang cao (HINH 9).jpg

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh - Hồ Thị Ngọc Lan phát biểu tại buổi lễ

Dịp này, UBND tỉnh đã trao Quyết định; Bằng công nhận xã đạt chuẩnNTM nâng cao; tặng Công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Mỹ Yên; 28 tập thể và 55 cá nhân có thành tích đóng góp trong việc xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao cũng được UBND các cấp tuyên dương khen thưởng. Đồng thời, Đảng ủy xã Mỹ Yên đã phát động trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau tham gia các phong trào thi đua nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, phấn đấu đạt xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới,../.


Việt Hằng - Lê Hạnh
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh