image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Bến Lức có trên 60% công dân học tập
Thực hiện Quyết định 677/QĐ-TTg, ngày 3/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “Xây dựng mô hình công dân học tập, giai đoạn 2021-2030”, đến năm 2023 huyện Bến Lức có trên 60% công dân đạt danh hiệu “công dân học tập” (tính trên số lượng công dân đã đăng ký).

Thời gian qua, các cấp các ngành đã đẩy mạnh việc phổ biến, tuyên truyền về nội dung của bộ tiêu chí “Công dân học tập” đến hội viên hội khuyến học và nhân dân. Đồng thời, tổ chức cuộc vận động để thúc đẩy học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, gắn kết với phong trào xây dựng các mô hình: Gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị thuộc xã, thị trấn quản lý. Cùng với đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong tổ chức các hoạt động học tập suốt đời, xây dựng mô hình “Công dân học tập”.

Anh-tin-bai

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong tổ chức các hoạt động học tập suốt đời

Trên đà kết quả đạt được, huyện phấn đấu đến năm 2025 có khoảng 70% những người đạt danh hiệu “Công dân học tập” có những kỹ năng số và đáp ứng yêu cầu công việc theo quy định của Chương trình chuyển đổi số quốc gia; trong đó 60% thành thạo kỹ năng số để tự cập nhật thông tin về tiêu chí đánh giá “Công dân học tập” trên môi trường số hóa.

Anh-tin-bai

Đẩy mạnh tổ chức hoạt động nhằm lan tỏa, thúc đẩy phong trào tự giác học tập, nghiên cứu trong các cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao tỷ lệ “công dân học tập”

Để đạt được tiêu, thời gian tới các cấp các ngành, Hội, đoàn thể tăng cường đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, phổ biến về xây dựng mô hình “Công dân học tập” trong cộng đồng. Đặc biệt là tuyên truyền rộng rãi thông qua hội nghị, hội thảo của ngành giáo dục và đào tạo, hội khuyến học các cấp và qua hệ thống Zalo, facebook, trang thông tin điện tử…Các cấp các ngành khuyến khích người dân tham gia sử dụng các nền tảng hỗ trợ dạy và học từ xa, ứng dụng triệt để các công nghệ số trong học tập, đặc biệt là nền tảng học trực tuyến mở đại trà. Khuyến khích các cơ sở giáo dục số hóa tài liệu, giáo trình; ứng dụng nền tảng chia sẻ tài nguyên dạy và học tập theo hình thức trực tuyến và trực tiếp. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai nhân rộng, sơ kết, tổng kết mô hình “Công dân học tập”. Tăng cường kết nối, vận động các nguồn lực xã hội hóa nhằm nhân rộng mô hình “Công dân học tập”, góp phần xây dựng xã hội học tập./.
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh