image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đa dạng các hình thức tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường
Nhằm tạo môi trường học tập lành mạnh, thân thiện cho học sinh, thời gian qua, nhiều trường học trên địa bàn huyện Bến Lức đã tăng cường tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường với hình thức, nội dung phong phú. Qua đó, giúp hạn chế đến mức thấp tình trạng bạo lực học đường xảy ra trong trường học.

Là đơn vị giáo dục điển hình trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (GDPL) cho học sinh, thời gian qua trường THCS Nguyễn Trung Trực (xã Thanh Phú) đã tập trung xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện công tác này một cách sáng tạo, linh hoạt. Điển hình như ngay từ đầu mỗi năm học, nhà trường tổ chức ký cam kết không vi phạm tệ nạn ma túy và các tệ nạn xã hội; chủ động phối hợp với công an địa phương và các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến GDPL với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với từng lứa tuổi và tình hình thực tiễn tại địa phương

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trung Trực – Đặng Thị Thúy Hoa cho biết: "Tuyên truyền, phổ biến GDPL là hoạt động quan trọng góp phần củng cố tri thức, bồi dưỡng tình cảm, niềm tin pháp luật, đồng thời rèn luyện, giáo dục học sinh hình thành hành vi ứng xử theo chuẩn mực, giúp các em biết cách phòng tránh, tự bảo vệ mình, không vi phạm các quy định pháp luật và đấu tranh, tố giác tội phạm. Thông qua các buổi tuyên truyền, ý thức chấp hành các quy định của nhà trường, chấp hành pháp luật của học sinh có nhiều tiến bộ, nhiều năm học qua, nhà trường không có học sinh có hành vi vi phạm pháp luật".

ngay 28-2-2024, ben luc Da dang hinh thuc tuyen truyen phong chong bao luc hoc duong (HINH 2).jpg

Trường THCS Nguyễn Trung Trực phối hợp tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến GDPL, phòng chống bạo lực học đường và kỹ năng tự vệ cho hàng ngàn lượt học sinh tham gia trong không khí hào hứng, sôi nổi

Thông qua các buổi tuyên truyền, học sinh được tìm hiểu về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, kiến thức phòng, chống bạo lực học đường và được hướng dẫn kỹ năng tự vệ của bản thân. Thông qua đó, giúp các em nắm vững quy định của pháp luật, nâng cao nhận thức, kỹ năng và thay đổi hành vi theo hướng tích cực, văn minh.

Em Nguyễn Lê Linh San, học sinh lớp 7/5 Trường THCS Nguyễn Trung Trực, nói: "Qua buổi tuyên truyền kiến thức pháp luật, kỹ năng và phòng, chống bạo lực học đường hôm nay đã giúp em biết thêm các quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường, nhất là càng thấy rõ hơn bạo lực học đường gây ra những hậu quả nghiêm trọng về mặt thể xác và tinh thần cho học sinh. Chính vì vậy, mỗi học sinh như chúng em cần ý thức được tác hại của bạo lực học đường và tích cực rèn luyện kỹ năng sống, trang bị kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường".

Không riêng Trường THCS Nguyễn Trung Trực, mà thời gian qua, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Bến Lức cũng đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến GDPL đến học sinh. Hầu hết các cơ sở giáo dục đều vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức tuyên truyền thông qua các chương trình, hoạt động; việc phối hợp giữa các nhà trường với ngành Tư pháp, lực lượng Công an, Đoàn Thanh niên cũng được thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Điển hình là trong các buổi chào cờ đầu tuần, các hoạt động giáo dục ngoại khóa, giáo dục ngoài giờ lên lớp, trường học sẽ tổ chức tuyên truyền, phổ biến GDPL theo các chủ đề pháp luật như an toàn giao thông; phòng, chống bạo lực học đường, kỹ năng tự vệ cho học sinh; an ninh mạng, phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội khác... Nội dung tuyên truyền được thực hiện với hình thức sân khấu hóa qua các tiểu phẩm và trò chơi. Đồng thời, phát động học sinh tham gia các cuộc thi, hội thi tìm hiểu pháp luật, lồng ghép nội dung phổ biến GDPL vào các hoạt động văn hóa-văn nghệ của nhà trường để khơi dậy sự hứng thú, hào hứng cho học sinh.

ngay 28-2-2024, ben luc Da dang hinh thuc tuyen truyen phong chong bao luc hoc duong (HINH 5).jpg

Nhờ sự triển khai đồng bộ, công tác tuyên truyền, phổ biến GDPL trong trường học đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, phòng ngừa, ngăn chặn các tệ nạn xã hội

Nhờ sự triển khai đồng bộ, công tác tuyên truyền, phổ biến GDPL trong trường học đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, phòng ngừa, ngăn chặn các tệ nạn xã hội; hình thành ý thức, thói quen tuân thủ pháp luật cho các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ đó, biết bảo vệ bản thân trước các hành vi bạo lực, xâm hại; xây dựng, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật; nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành và bảo vệ pháp luật vì mục tiêu phát triển toàn diện./.


Việt Hằng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh