image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Mẹ đỡ đầu – Điểm tựa vững vàng cho trẻ mồ côi
Tại huyện Bến Lức, qua thống kê có 16 trẻ mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp. Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện và Hội LHPN 15 xã, thị trấn trong huyện đã lập hồ sơ nhận đỡ đầu, chăm sóc, nuôi dưỡng cho tất cả các em tại gia đình mỗi tháng từ 500.000-1.000.000 đồng với tinh thần tự nguyện. Qua đó, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo cho trẻ em mồ côi, góp phần xoa dịu nỗi đau mất người thân, trở thành điểm tựa để các em vững vàng vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục đến trường.

 

Biết về hoàn cảnh của Nguyễn Ngọc Như Ý (sinh năm 2014), từ năm 2021 đến nay, Hội Phụ nữ xã Phước Lợi đã vận động các nhà hảo tâm thông qua chương trình "Mẹ đỡ đầu" hỗ trợ Như Ý mỗi tháng 500.000 đồng cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu. Với số tiền này em có thêm kinh phí mua sách vở, đồ dùng học tập, bớt đi phần nào khó khăn cho gia đình.

"Con nhận được tình yêu thương của mẹ Hằng thì con cảm thấy là đỡ được một phần nào sự thiếu thốn không có mẹ. Mẹ hỗ trợ con mỗi tháng là 500.000 đồng, lâu lâu mẹ cũng có đến thăm hoặc là nhắn tin cho con. Con chỉ biết cố gắng học thật giỏi để sau này có thể đáp lại những gì mà mẹ Hằng đã quan tâm và yêu thương con" – Nguyễn Ngọc Như Ý kể.

Tháng 8/2023, "Mẹ đỡ đầu" Hội Phụ nữ xã Phước Lợi và bé Nguyễn Ngọc Như Ý vinh dự là 1 trong 4 cặp "Mẹ đỡ đầu – con nuôi tiêu biểu" của tỉnh Long An tham dự Hội trại hè ở Hà Nội do Trung ương Hội tổ chức.

Anh-tin-bai
 

Mẹ Nguyễn Thị Thu Hằng – Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Lợi và con gái Nguyễn Ngọc Như Ý

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phước Lợi, chia sẻ: "Qua thực hiện Chương trình "Mẹ đỡ đầu", Hội LHPN xã Phước Lợi đã tổng hợp danh sách, kết nối, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu, chăm sóc, nuôi dưỡng 2 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Tùy vào điều kiện thực tế tại địa phương, hoàn cảnh của từng trẻ em mồ côi, Hội xây dựng phương án hỗ trợ hàng tháng, quý bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập... với mức hỗ trợ từ 500.000đồng/trẻ em/tháng, thời gian hỗ trợ đến khi các trẻ đủ 18 tuổi. Hội còn phân công hội viên thường xuyên đến thăm hỏi, theo dõi tình hình học tập, động viên, trang bị kỹ năng tự chăm sóc bản thân cho các trẻ. Ngoài ra, nhân dịp lễ, Tết, đầu năm học mới, Hội còn vận động trao tặng học bổng, xe đạp, tập, sách... cho các trẻ,…"

Một trường hợp khác cũng nhận được sự hỗ trợ từ chương trình "Mẹ đỡ đầu" là Nguyễn Minh Trí (sinh năm 2021), ở ấp 2 xã Phước Lợi. Mẹ mất cách đây hơn 1 năm, Cha làm thợ hồ nên thu nhập bấp bênh vì thế Nguyễn Minh Trí cùng hai chị gái về ở với ông bà nội. Ông bà thường xuyên ốm đau, thu nhập không ổn định. Thông qua sự kết nối của Hội Phụ nữ xã Phước Lợi, cháu Minh trí được chị Nguyễn Ngọc Diễm – Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bến Lức nhận "đỡ đầu" mỗi tháng 500.000 đồng đến khi Minh Trí đủ 18 tuổi.

Chị Nguyễn Ngọc Diễm – Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bến Lức, xúc động nói: "Lúc đầu nhận nuôi trẻ không biết nên làm như thế nào, bản thân cũng băn khoăn suy nghĩ sợ không tròn vai vì cả ba chị em còn quá nhỏ,… Tuy nhiên, được sự tiếp sức từ gia đình, ông bà của các con, các chị phụ nữ trong xã chung tay nuôi nấng, hỗ trợ nên mình yên tâm và hạnh phúc. Mình cũng cố gắng động viên, khích lệ các con chăm ngoan, học tốt,…  vì giờ có mẹ rồi, mẹ sẽ không bỏ các con đâu,…"

Anh-tin-bai
 


Chị Nguyễn Ngọc Diễm – Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bến Lức nhận “đỡ đầu” mỗi tháng 500.000 đồng đến khi Nguyễn Minh Trí đủ 18 tuổi

Có thể thấy rằng, Chương trình "Mẹ đỡ đầu" là chương trình nhân văn, đã và đang được các cấp Hội Phụ nữ tỉnh, huyện triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần tạo điều kiện tốt hơn để trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được phát triển toàn diện và có cuộc sống tốt đẹp hơn..,

 

THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh