image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Xã Tân Hòa “chạm ngõ” nông thôn mới
Có dịp về thăm xã Tân Hòa, huyện Bến Lức hôm nay sẽ thấy đường xá, trường, trạm được quan tâm đầu tư nâng cấp đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của Nhân dân. Đời sống người dân nơi đây từng bước đổi thay, tỷ lệ nhà ở kiên cố được nâng lên gần 92,1%, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều được kéo giảm còn 2,37%, thu nhập bình quân đầu người đạt 57,3 triệu đồng/người/năm. Kết quả này cho thấy mặc dù xuất phát điểm thấp nhưng sau nhiều năm nỗ lực với quyết tâm cao đến nay Tân Hòa cơ bản “chạm ngõ” xã nông thôn mới (NTM) theo đúng lộ trình.

Toàn xã Tân Hòa có 506 hộ dân với 1.737 nhân khẩu. Khi mới bắt tay xây dựng NTM, hệ thống giao thông trên địa bàn xã còn nhiều khó khăn. Bằng nguồn kinh phí trên 61 tỷ đồng đầu tư xây dựng hệ thống giao thông, đến nay 4,5 km đường trục xã Tân Hòa – Lương Hòa đã được nhựa hóa, bê tông hóa đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm. Ngoài ra, 13,5 km đường liên ấp được bê tông hóa, cứng hóa với mặt đường rộng từ 3 – 3,5 mét; 10,1 km đường ngõ xóm được trải đá 0*4 đảm bảo không lầy lội vào mùa mưa. Đặc biệt, xã Tân Hòa cũng đã làm tốt công tác huy động xã hội hóa xây dựng cầu giao thông nông thôn. Ngoài 14 cây cầu được Nhà nước đầu tư thì những năm qua xã đã huy động trên 9 tỷ đồng xây dựng 36 cầu giao thông.

Ông Nguyễn Văn Thẳng - ấp 2 xã Tân Hòa, huyện Bến Lức nói: "So với thời điểm trước thì kinh phí Nhà nước mình cũng còn khó khăn do đó việc đầu tư đường xá cũng có phần hạn chế. Nhưng mà trong 5 năm trở lại đây, tiến tới xã NTM thì Nhà nước cũng đầu tư rất nhiều cho xã xây dựng đường xá giao thông tạo điều kiện cho dân phát triển kinh tế. Người dân thấy cũng rất phấn khởi, hài lòng, bà con đi lại thuận tiện, việc tăng gia sản xuất kinh tế, vận chuyển vật tư nông nghiệp, nông sản cũng dễ dàng hơn. "

ngay 15-11-2023 ben luc Xa Tan Hoa cham ngo nong thon moi (2).jpg

Ngoài 14 cây cầu được nhà nước đầu tư thì những năm qua xã đã huy động trên 9 tỷ đồng xây dựng 36 cầu giao thông

          Trên địa bàn xã chỉ có 1 trường Tiểu học được đầu tư xây dựng nâng cấp đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, đáp ứng được nhu cầu học tập của con em trong địa phương. Với đặc thù địa bàn rộng, dân cư sống thưa thớt, chủ yếu tập trung ở khu dân cư ấp 1, xã đã tận dụng sân trường Tiểu học và sân khu di tích Rừng Tràm Bà Vụ để trang bị các dụng cụ thể thao, điểm vui chơi cho trẻ em.

          Bên cạnh việc triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, tìm kiếm việc làm có thu nhập ổn định, trong những năm qua thông qua các nhà hảo tâm, xã đã huy động được gần 1,1 tỷ đồng để xây dựng trao tặng và sửa chữa 30 căn nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đại đoàn kết. Từ đó giúp người dân ổn định cuộc sống, tạo động lực vươn lên, hăng hái tham gia lao động sản xuất, tăng thu nhập cho gia đình.

Chị Nguyễn Thị Thoa - Ấp 2 xã Tân Hòa huyện Bến Lức nói: "Vợ chồng tôi không có đất sản xuất, thu nhập hàng tháng chỉ dựa vào làm thuê làm mướn cho người ta. Cuộc sống cũng khó khăn vì vậy mà mãi vẫn không xây dựng được căn nhà khang trang. Vừa rồi được chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm xây dựng, trao tặng cho căn nhà. Chúng tôi rất mừng và biết ơn, đây sẽ là động lực để chúng tôi phấn đấu hơn nữa để cuộc sống tốt hơn, nuôi dạy con cái ăn học đến nơi đến chốn."

          Chặng đường xây dựng NTM, xã Tân Hòa đã huy động trên 117 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, thiết chế văn hóa, chăm lo đời sống nhân dân…Trong đó, kinh phí huy động từ Nhân dân chiếm trên 34,9%.

ngay 15-11-2023 ben luc Xa Tan Hoa cham ngo nong thon moi (1) (2).JPG

Hiện nay 13,5 km đường liên ấp được bê tông hóa, cứng hóa với mặt đường rộng từ 3 – 3,5 mét đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa cho người dân

Ông Văn Cao Trí Vũ – Chủ tịch UBND xã Tân Hòa cho biết: Việc đầu tư hạ tầng đòi hỏi huy động sức dân tương đối lớn. Trong khi đó xã Tân Hòa đặc thù dân cư thưa thớt, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp, vì vậy mà việc huy động người dân đóng góp cùng Nhà nước gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với quyết tâm Đảng ủy – UBND xã cũng đã vận dụng nhiều cách làm, tạo sự đồng thuận trong người dân, không chỉ là người dân sinh sống trên địa bàn mà còn huy động cả những hộ dân có đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn nhưng lại sinh sống ở địa phương khác. Cùng với đó là xã cũng tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ đóng góp nguồn lực cho việc xây dựng hệ thống cầu giao thông, nhất là các tổ chức tôn giáo.

          "Chạm ngõ" NTM với việc hoàn thành 19/19 tiêu chí đang chờ phúc tra công nhận. Những đổi thay trên quê hương Tân Hòa hôm nay một lần nữa khẳng định sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết, sự quyết tâm của Đảng bộ và sự chung sức đồng lòng của Nhân dân./.


Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh