image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tuổi trẻ thị trấn Bến Lức góp sức xây dựng đô thị văn minh
Những năm qua, nếu như các xã trong huyện Bến Lức tập trung xây dựng nông thôn mới (NTM) và NTM nâng cao thì thị trấn Bến Lức cũng tập trung các giải pháp xây dựng đô thị văn minh để góp phần cho huyện đạt chuẩn huyện NTM vào năm 2025.

Góp sức cùng các ngành chung tay xây dựng thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị, thời gian qua Đoàn Thanh niên đã đẩy mạnh các phong trào thi đua với những phần việc, công trình cụ thể, ý nghĩa, góp phần tạo không gian “sáng - xanh - sạch - đẹp” ở các khu phố và lan tỏa nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn. Nhận thức rằng muốn xây dựng văn hóa, văn minh đô thị trước hết phải xây dựng văn hóa, văn minh từ trong suy nghĩ, cách ứng xử của mỗi người. Do đó, Ban Chấp hành (BCH) Đoàn thanh niên thị trấn đã phối hợp các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết phải xây dựng nếp sống văn minh đô thị cho đoàn viên, thanh niên và người dân thông qua nhiều hoạt động như tuyên truyền miệng, sử dụng hệ thống truyền thanh, qua các cuộc thi, hội thi, hội diễn văn nghệ có nội dung liên quan đến xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Anh-tin-bai

Những hoạt động tại cộng đồng của tuổi trẻ Bến Lức diễn ra thường xuyên, liên tục đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, nhận thức trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị

Song song đó BCH Đoàn Thanh niên thị trấn đã đẩy mạnh huy động đoàn viên, thanh niên cùng tham gia thực hiện các công trình, phần việc gắn với các phong trào thi đua của Đoàn như: Ngày thứ 7 trình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, công trình thanh niên…Riêng trong năm 2023, Đoàn thanh niên thị trấn đã tổ chức 4 đợt ra quân “Ngày chủ nhật xanh” trong đó tuyên truyền, vận động người dân hạn chế sử dụng túi nilong, phân loại rác thải nhựa, dọn dẹp vệ sinh các hẻm, cạo xóa hơn 150 biển quảng cáo sai quy định,... Phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội trồng hơn 1.000 cây xanh trên các tuyến đường khu phố 9 và các trường học, duy trì thường xuyên việc tổ chức tổng vệ sinh môi trường đường ngõ xóm, thu gom rác thải tại các bãi rác tự phát.

Trong 5 năm qua, đoàn viên thanh niên thị trấn đã thực hiện hơn 15 công trình, phần việc thanh niên trị giá 500 triệu đồng; xây dựng 4 km đường ánh sáng an ninh trật tự, cờ tổ quốc trị giá 120 triệu đồng. Và tổ chức được 20 đợt tuyên truyền tham gia xây dựng đô thị văn minh, tuyên truyền nếp sống văn hóa, cảnh quan môi trường; hướng dẫn và vận động nhân dân bỏ rác đúng nơi quy định; vận động người dân chấp hành nghiêm việc mua bán, kinh doanh đúng nơi quy định…

Anh-tin-bai

“Con đường bích họa” – công trình thanh niên tạo điểm nhấn trong xây dựng đô thị văn minh của tuổi trẻ thị trấn

Những hoạt động tại cộng đồng của tuổi trẻ Bến Lức diễn ra thường xuyên, liên tục đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, nhận thức trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị không chỉ với đoàn viên thanh niên mà còn với người dân. Từ đó thúc đẩy phong trào xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa, lành mạnh tại đô thị Bến Lức ngày càng lan tỏa sâu rộng. Đây cũng là tiền đề góp phần xây dựng thị trấn Bến Lức đạt chuẩn văn minh đô thị, phát triển ngày một giàu mạnh và văn minh./.
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh