image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Phát huy vai trò của phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới
Liên tục trong nhiều năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bến Lức luôn chú trọng phát huy vai trò của tổ chức Hội, tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM).

Mỗi năm, các cấp Hội đều duy trì thường xuyên việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về chủ trương, chính sách, cách thức tiến hành các hoạt động tham gia xây dựng NTM lồng ghép trong các cuộc họp chi hội hàng tháng. Cùng với đó, bám sát chỉ tiêu của Huyện hội hằng năm mà có các hoạt động cụ thể, thiết thực tại cơ sở mình. Nổi bật là các cấp Hội đã đẩy mạnh cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" gắn với phong trào "Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới". Trong giai đoạn hiện nay, các cấp hội tập trung đẩy mạnh mô hình "gia đình 5 có, 3 sạch".

ngay 2-12-2023 Bến Lức phát huy vai trò của phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới (1).jpg

Hội viên phụ nữ tích cực góp công tham gia cùng các ngành thực hiện thi công các công trình giao thông nông thôn

Một điểm nhấn của hội viên phụ nữ tham gia xây dựng NTM nữa đó chính là nhiều mô hình giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan sạch đẹp được thực hiện. Trong đó, nhiều năm nay các xã duy trì 6 mô hình như: thùng rác thân thiện, tổ phụ nữ nhặt rác, tổ phụ nữ bảo vệ môi trường…với 217 thành viên thường xuyên ra quân nhặt rác vệ sinh môi trường ở các tuyến đường, khu vực công cộng. Huyện hội cũng duy trì 4 mô hình điểm "phụ nữ thu gom, phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình" ở các xã NTM và NTM nâng cao.

Các cấp Hội trong huyện tích cực tham gia cùng các ngành các cấp vận động các nguồn đóng góp cùng với Nhà nước thực hiện 20 công trình giao thông nông thôn với kinh phí trên 6,4 tỷ đồng. Trong đó, vận động hội viên và nhân dân đóng góp trên 2,1 tỷ đồng./.


Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh