image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Mặt trận Tổ quốc các cấp tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới
Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong huyện Bến Lức đã tập trung triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (XD NTM), đô thị văn minh” bằng nhiều cách làm sáng tạo, lựa chọn những nội dung cụ thể, gắn liền với lợi ích của nhân dân, phù hợp với tình hình của từng địa phương. Qua đó, vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM được phát huy, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình này.

Tại xã Thạnh Lợi, năm qua MTTQ xã đã đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ theo nguyên tắc "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng" gắn với đẩy mạnh công tác dân vận. Từ đó huy động các nguồn lực cùng chung tay xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn.

Ông Lương Văn Tuấn – Phó Chủ tịch MTTQ xã Thạnh Lợi nói: "Trong năm qua, MTTQ xã tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân và người dân trong xã đóng góp kinh phí xây dựng cầu, đường. Đã có 4 cây cầu nông thôn được xây dựng trị giá 2.470.000.000 đồng.  Ngoài ra, các khu dân cư còn tổ chức dặm vá, phát quang các tuyến đường liên xóm, ấp với 500 công lao động và số tiền trên 400 triệu đồng."

ngay 10-1-2024 ben luc Mặt trận tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới (1).jpg

Tại các khu dân cư, MTTQ xã Thạnh Lợi, Ban công tác mặt trận còn vận động tổ chức dặm vá, phát quang các tuyến đường liên xóm, ấp với 500 công lao động và số tiền trên 400 triệu đồng

          Tại xã Mỹ Yên, năm 2021 bắt tay thực hiện chương trình xây dựng xã NTM nâng cao, MTTQ xã đã chủ trì phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Trong đó, đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội vận động 98 hộ dân tham gia hiến trên 8.000 m2 đất nông nghiệp và đất thổ cư để xây dựng đường làng, xóm ngõ.

Ngoài ra, phong trào xây dựng các tuyến đường sáng, xanh sạch đẹp cũng được MTTQ, các tổ chức thành viên của xã triển khai rộng khắp. Theo đó đã bê tông hóa 3.520m đường vào ngõ xóm số tiền trên 400 triệu đồng, trồng 600 hoa, cây cảnh trên các trục đường liên ấp với chiều dài 7.500m, lắp đặt hàng trăm đèn chiếu sáng trên 90% tuyến đường với số tiền gần 1 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.

ngay 10-1-2024 ben luc Mặt trận tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới (3).JPG

Tại xã Mỹ Yên, MTTQ, các hội, đoàn thể vận động người dân trồng 600 cây hoa cảnh trên các trục đường liên ấp với chiều dài 7.500m

Riêng trong năm 2023, MTTQ các xã trong huyện đã vận động Nhân dân, mạnh thường quân nâng cấp, sửa chữa, dặm vá, trải đá xanh, bê tông xóm 47,1 km đường liên xóm, 15m3 đá dặm vá đường với tổng kinh phí trên 26,4 tỷ đồng. Đồng thời, vận động xây dựng 10 cầu nông thôn với tổng số tiền trên 4,4 tỷ đồng, vận động Nhân dân hiến đất và đóng góp tiền mặt với trên 7,2 tỷ đồng và góp 512 ngày công lao động./.


Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh