image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Nỗ lực xây dựng đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mới
Bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận của người dân, xã Thanh Phú đã xây dựng thành công xã nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao. Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc, vì vậy địa phương đang tập trung xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Đây là mục tiêu hàng đầu của xã hiện nay với những yêu cầu nâng cao hơn về các tiêu chí.

Để tiếp tục nâng cao các tiêu chí, xã cụ thể hóa các văn bản hướng dẫn của cấp trên bằng các nghị quyết và kế hoạch, triển khai đến từng hộ gia đình. Công tác vận động, tuyên truyền được địa phương đẩy mạnh bằng nhiều hình thức giúp người dân hiểu được ý nghĩa của chương trình cũng như vai trò, trách nhiệm của mình, từ đó tích cực tham gia thực hiện cùng địa phương. Đặc biệt xã tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (BT, GPMB) và hỗ trợ tái đi cư các công trình, dự án trên địa bàn xã.

ngay 17-2-2024, ben luc No luc xay dung xa NTM kieu mau (HINH 1).JPG

Bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận của người dân, xã Thanh Phú đã xây dựng thành công xã nông thôn mới NTM nâng cao vào năm 2021

Ông Nguyễn Minh Thắng, Chủ tịch UBND xã Thanh Phú, cho biết: "Năm 2023, công tác bồi thường, GPMB được tập trung quyết liệt và đây được xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, hoàn thành tốt vận động nhận tiền bàn giao mặt bằng công trình Bờ kè sông Bến Lức. Đường 830E qua thực hiện đến nay chi trả bồi thường được 178/205 hộ đạt 86,8%, diện tích 13,603/14,3ha với số tiền 360,5 tỷ. Dự án GPMB tạo quỹ đất sạch đã chi 310/447 trường hợp, diện tích 61 ha với kinh phí 970,5 tỷ đồng, trong đó có 60/113 trường hợp thuộc Khu tái định cư, diện tích 10,75/18,3 ha với số tiền 193 tỷ đồng.Riêng Khu chữ T - thuộc Khu tái định cư 18,3ha, có 62 hộ với 10,7 ha, số tiền 241,9 tỷ. Đến nay có 15/62 hộ nhận tiền bồi thường GPMB với diện tích 5,6/10,7 ha, số tiền 57,5/242 tỷ đồng. Hiện đang vận động có thêm 31 hộ đăng ký nhận với số tiền 105,5 tỷ, trong đó khu tái định cư chữ T có 4 hộ 7,5 tỷ".

 ngay 17-2-2024, ben luc No luc xay dung xa NTM kieu mau (HINH 3).JPG

Đường giao thông nông thôn tại xã Thanh Phú

Không chỉ đổi thay về diện mạo, đời sống người dân xã Thanh Phú hôm nay còn thực sự khởi sắc sau khi xây dựng thành công xã NTM nâng cao. Cuối năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt hơn 68 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ dân có nhà ở đạt tiêu chuẩn theo quy định đạt hơn 92%. Hiện tại, xã chỉ còn 02 hộ cận nghèo, lao động có việc làm trên dân số trong độ tuổi lao động có khả năng tham gia lao động chiếm tỷ lệ 97,9%. Người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 97,52%. Đạt được kết quả trên là nhờ những năm qua, xã đã tập trung các nguồn lực xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo. Hỗ trợ vay vốn để đầu tư về nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh. Đồng thời lồng ghép việc thực hiện các chính sách hỗ trợ giảm nghèo với chương trình  xây dựng NTM. Qua đó, góp phần thực hiện các chỉ tiêu của Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững theo đúng lộ trình đề ra. Bên cạnh đó, trong năm 2023 và tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND xã thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ hưu trí,… với tổng số 5.755 phần quà, tổng giá trị gần 1 tỷ đồng. Lập danh sách đưa đi điều dưỡng cho 33 đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp. Xây dựng và sửa chữa 05 căn nhà cho đối tượng chính sách, trị giá 240 triệu đồng; giới thiệu việc làm cho 406 lao động tại địa phương vào làm tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn huyện.

ngay 17-2-2024, ben luc No luc xay dung xa NTM kieu mau (HINH 5).JPG

Đảng ủy, UBND xã Thanh Phú thăm, tặng quà gia đình chính sách, cán bộ hưu trí nhân dịp Tết Nguyên Đán giáp thìn 2024

Ông Phan Văn Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thanh Phú, cho biết: "Để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KTXH gắn với các công trình trọng điểm và chương trình đột phá Đại hội Đảng các cấp, nhất là chương trình nâng cao hiệu quả công tác BT, GPMB tái định cư, giữ vững danh hiệu xã NTM nâng cao và hướng đến NTM kiểu mẫu. Năm 2024, Đảng bộ và Nhân dân xã Thanh Phú tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, ra sức thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.  Thực hiện tốt việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" theo Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị gắn với Kết luận 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của BCH Trung ương (khoá XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Chủ động ngăn ngừa các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; đề cao tinh thần cảnh giác, kịp thời ngăn chặn các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.  Tăng cường công tác tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quền với Nhân dân. Làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, điều chuyển cán bộ, thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình công tác nhận xét, đánh giá tổ chức đảng cán bộ, đảng viên năm 2024.  y ban Nhân dân xã tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, điều hành, chủ động, tích cực đề ra các giải pháp quản lý, điều hành thực hiện tốt chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2024. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, phục vụ Nhân dân. Tăng cường phối hợp, xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, khiếu nại, tố cáo của công dân. Thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, công tác cải cách hành chính. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến;…".

ngay 17-2-2024, ben luc No luc xay dung xa NTM kieu mau (HINH 4).JPG

Toàn xã lắp đặt được 7 trạm truyền thanh thông minh, góp phần tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến người dân

Với những kết quả đạt được, xã Thanh Phú tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, quyết tâm giữ vững và nâng cao các tiêu chí, hướng tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu, để hướng đến mục tiêu cuối cùng là không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống người dân./.


Việt Hằng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh