image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Rà soát, đánh giá việc thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới
Ngày 21/3/2024, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức – Lê Thành Út chủ trì cuộc họp cùng các phó chủ tịch UBND huyện, thành viên Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện, chủ tịch UBND các xã, thị trấn và hiệu trưởng các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện để rà soát, đánh giá việc thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới, đảm bảo đạt huyện nông thôn mới vào năm 2025. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Dương Văn Út cùng tham dự.

Theo lộ trình xác định, năm 2024 được tập trung dồn lực để đạt sớm các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong đó nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đang được các cấp, các ngành và chính quyền các địa phương nỗ lực thực hiện với phương châm là làm vì Nhân dân, cho Nhân dân và Nhân dân thụ hưởng. Kết quả đến nay, huyện Bến Lức có 12/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Huyện đang thực hiện hoàn thiện 19/19 tiêu chí nông thôn mới tại 2 xã còn lại là Bình Đức và Thạnh Lợi, xây dựng xã nông thôn mới nâng cao đối với xã Long Hiệp và xã phấn đấu Thạnh Đức, đồng thời xây dựng thị trấn Bến Lức đạt chuẩn đô thị văn minh trong năm 2024. Qua đánh giá cơ bản, hiện huyện đã đạt 7/9 tiêu chí huyện nông thôn mới, còn 2 tiêu chí chưa đạt cần phải tập trung gồm giao thông và môi trường.

Anh-tin-bai

Quang cảnh hội nghị

Tại cuộc họp, lãnh đạo các xã, thị trấn và các ngành chuyên môn huyện đã thẳng thắn trao đổi, nêu lên các vướng mắc, khó khăn để cùng tháo gỡ thực hiện hoàn thành các tiêu chí. Thường trực Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh chỉ đạo các địa phương và các ngành chuyên môn có kế hoạch phối hợp thực hiện hoàn thành từng tiêu chí do ngành mình phụ trách theo thời gian quy định. Nhất là đối với các xã, thị trấn cần chủ động, nắm sát tình hình địa phương để thực hiện các tiêu chí còn lại hoặc nâng cao các tiêu chí đã đạt theo điều kiện cơ sở, huy động cả hệ thống chính trị tập trung rà soát, xây dựng, bổ sung hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới, đẩy nhanh tiến độ thực hiện đảm bảo hồ sơ huyện nông thôn mới hoàn thành trong tháng 10/2024, trình UBND tỉnh công nhận, về đích huyện nông thôn mới đúng hẹn theo khung kế hoạch./.
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh