image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Bí thư Huyện ủy đối thoại với nhân dân về xây dựng nông thôn mới nâng cao
Ngày 22/5/2023, Bí thư Huyện uỷ Bến Lức –Trần Hoàng Nhân đã có buổi đối thoại trực tiếp với người dân xã Mỹ Yên về thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XD NTM) nâng cao trên địa bàn xã. Cùng tham gia buổi đối thoại còn có ông Lê Thành Út – Quyền Chủ tịch UBND huyện.

Báo cáo tại buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo UBND xã cho biết đến thời điểm hiện tại xã đạt 15/19 tiêu chí NTM nâng cao, còn 4 tiêu chí chưa đạt bao gồm: thông tin và truyền thông; thu nhập bình quân đầu người; tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; y tế. Trong số các tiêu này, yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến các tiêu chí thành phần là xây dựng sản phẩm OCOP. Khi địa phương xây dựng được sản phẩm OCOP trong thời gian tới sẽ giải quyết được hầu hết các tiêu chí thành phần của nhóm 5 tiêu chí chưa đạt.

ngay 22-5-2023 ben luc Bi thu Huyen uy doi thoai voi nhan dan ve XD NTM nang cao (1).jpg

Quang cảnh buổi đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy với Nhân dân xã Mỹ Yên

 Tại buổi đối thoại, người dân đã nêu nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề như: giải pháp để đảm bảo cơ sở vật chất, cũng như bổ sung giáo viên cho các trường học trong thời gian tới để đáp ứng được nhu cầu học tập không chỉ cho con em người dân địa phương mà kể cả cho con em của người dân nhập cư trên địa bàn; tình trạng quy hoạch kéo dài gần 20 năm ở ấp 5 đã ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của người dân; giải pháp của các ngành chuyên môn trong thời gian tới để người dân ấp 5 an tâm ổn định cuộc sống.

Cùng với đó, người dân cũng đề nghị các cấp chính quyền quan tâm sửa chữa, nâng cấp cầu Mỹ Yên – Thanh Phú; quan tâm thực hiện các giải pháp xử lý vấn đề xả thải của các công ty, doanh nghiệp dọc tuyến Quốc lộ 1; đầu tư hệ thống cống dọc Đường tỉnh 830D đoạn từ UBND xã đến Đường tỉnh 830C. Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến của người dân đề nghị nâng cấp hệ thống cột điện, cấp nước, PCCC, thống nhất số liệu thống kê dân số của xã để tính tỷ lệ người dân tham gia BHYT được chính xác hơn…

Với tinh thần lắng nghe, trao đổi thẳng thắn và trách nhiệm trước các vấn đề được nhân dân nêu lên, lãnh đạo UBND huyện, xã, các phòng, ban chuyên môn huyện đã phân tích làm rõ, giải đáp các ý kiến của nhân dân.

ngay 22-5-2023 ben luc Bi thu Huyen uy doi thoai voi nhan dan ve XD NTM nang cao (5).jpg

Bí thư Huyện ủy - Trần Hoàng Nhân phát biểu tại buổi đối thoại

Bí thư Huyện ủy - Trần Hoàng Nhân đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị, chia sẻ của người dân tại buổi đối thoại. Từ những chia sẻ này sẽ giúp cho lãnh đạo các cấp nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của người để từ đó có những giải pháp triển khai thực hiện trong thời gian tới. Ông đề nghị, trên cơ sở các ý kiến phản ảnh của nhân dân, cấp ủy chính quyền xã Mỹ Yên phải xác định trách nhiệm những vấn đề nào thuộc thuộc thẩm quyền của mình và phải tập trung quyết liệt hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là những vấn đề bức xúc, cấp bách cần tập trung giải quyết. Đối với UBND huyện phải phân công cụ thể trách nhiệm các phòng, ban chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường phối hợp, hỗ trợ cùng với xã Mỹ Yên trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và XD NTM nâng cao. Những vấn đề hôm nay đã trả lời, đã công bố trước người dân phải tập trung thực hiện quyết liệt để đến cuối năm 2023 xã sẽ đạt chuẩn NTM nâng cao theo Nghị quyết Huyện ủy đã đề ra./.


Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh