image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đẩy mạnh xã hội hóa xây dựng cầu giao thông nông thôn
Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), những năm qua các cấp các ngành trong huyện Bến Lức luôn không ngừng nỗ lực huy động nhiều nguồn lực để đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông nông thôn. Mà nổi bật trong đó là việc huy động xã hội hóa xây dựng cầu giao thông ở các xã.

         Theo thống kê của Mặ trận Tổ quốc (MTTQ) huyện, trong năm qua MTTQ, các ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã đã vận động xây dựng 9 cây cầu giao thông nông thôn với tổng tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Thông qua Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, UBND huyện cũng tiếp nhận 2 tỷ đồng nguồn tài trợ để xây dựng và đưa vào sử dụng 2 cây cầu giao thông nông thôn đạt chuẩn NTM.

          Đầu tháng 1/2022 người dân khu vực ấp 5 và ấp 4 xã Thạnh Hòa vui mừng, phấn khởi khi cây cầu kênh Ranh được khánh thành đưa vào sử dụng. Chỉ với chiều dài 30,7 mét, bề rộng xe chạy 2,5 mét, cầu kênh Ranh lại mang một ý nghĩa rút ngắn khoảng cách thông thương sản phẩm chanh, thanh long của người dân nơi đây. Trước đây khu vực này chưa có cầu, người dân muốn vận chuyển hàng hóa nông sản phải di chuyển một quãng đường vòng khá dài, mất nhiều thời gian và chi phí.

Bà Nguyễn Thị Yến - ấp 4 xã Thạnh Hòa chia sẻ: "Bản thân tôi là một người dân, tôi cảm thấy rất phấn khởi vì khi cây cầu này được đưa vào sử dụng, thứ nhất giúp cho bà con chúng tôi đi lại, giao thông dễ dàng. Thứ hai là nhờ có cây cầu này thì hàng hóa của bà con trong ấp 4 chúng tôi sẽ lưu thông dễ, từ đó sẽ giúp nâng giá trị sản phẩm nông sản lên. Bà con chúng tôi rất là cảm ơn và mong các nhà hảo tâm, các cấp chính quyền tiếp tục quan tâm, giúp đỡ hơn nữa cho đời sống bà con, nhất là việc đầu tư đường xá, cầu giao thông nông thôn."

          Cùng chung niềm vui đó, Tết vừa qua người dân ấp 6A xã Lương Hòa phấn khởi hơn khi cây cầu Ba Lạc được khánh thành, nối nhịp đời sống mới cho người dân nơi đây. Với vị thế giáp ranh huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh), người dân mong muốn đời sống kinh tế - xã hội trong khu vực sẽ nhanh chóng phát triển, ngang bằng với huyện bạn. Cây cầu Ba Lạc được nâng cấp, mở rộng mang đến cho người dân một niềm tin về sự phát triển trong tương lai.

          Ông Nguyễn Văn Toàn - ấp 6A xã Lương Hòa nói: "Trước đây cây cầu này rất là hẹp, xe ba gác qua lại cũng không mấy thuận tiện. Bây giờ cầu được mở rộng thì xe tải nhẹ, ô tô cũng có thể lưu thông thuận tiện hơn, người dân chúng tôi cũng rất là mừng. Người dân chúng tôi cũng mong muốn, tới đây con đường này sẽ được đầu tư, nâng cấp, mở rộng giúp cho việc lưu thông hàng hóa của bà con dễ dàng hơn. Có như thế đời sống mới ngày càng phát triển đi lên, người dân ổn định đời sống thì cũng sẽ góp phần cho xã nhà, huyện nhà phát triển đi lên. "

          Với các xã phía Bắc của huyện Bến Lức như Thạnh Hòa, Thạnh Lợi, Lương Hòa, Lương Bình, Tân Hòa thì việc đầu tư xây dựng cầu giao thông nông thôn đòi hỏi kinh phí rất lớn. Bởi nơi đây nhiều kênh rạch, vì vậy mà việc đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực đầu tư hệ thống cầu giao thông luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện quan tâm thực hiện theo lộ trình. Trong khoảng 20 năm qua, đã có hàng trăm lượt công trình cầu được đầu tư xây dựng, nâng cấp bằng các nguồn kinh phí, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của các xã.

Kim Phượng - Lê Hạnh


Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh