image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Bến Lức: Tham quan mô hình thu nhập kép từ nông nghiệp
Ngày 15/7/2022, huyện Bến Lức tổ chức đoàn đến tham quan mô hình thu nhập kép từ nông nghiệp, thực hiện chương trình OCOP, sản xuất chanh và chế biến sau thu hoạch tại Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư (CPTM&ĐT) Chanh Việt tại ấp 4 xã Thạnh Lợi.

Các đại biểu được tham quan thực tế mô hình thu nhập kép từ nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái, được giới thiệu các sản phẩm đạt chứng nhậ OCOP, được giới thiệu quy trình sản xuất chanh ứng dụng công nghệ cao và chế biến sau thu hoạch gắn với nâng cao giá trị gia tăng. Chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, sản xuất sản phẩm có giá trị cao. Ngoài ra, các đại biểu trao đổi, tọa đàm mô hình thu nhập kép từ nông nghiệp, thực hiện Chương trình OCOP, sản xuất Chanh và chế biến sau thu hoạch tại Công ty CPTM&ĐT Chanh Việt. Theo đó, các đại biểu đã chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong quy trình trồng, chăm sóc, nhân công và đầu ra cho sản phẩm. Một số ý kiến khác thì cho rằng người nông dân nên thay đổi tập quán sản xuất từ nhân công chuyển thành ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất sẽ mang lại lợi nhuận cao và đáp ứng nhu cầu hiện nay. Qua buổi tham quan mô hình này nhằm mục đích giữa người dân và doanh nghiệp liên kết lại với nhau để tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm.

ngay 15-7-2022 ben luc tham quan mo hinh thu nhap kep tu nong nghiep(5).jpg

Hình ảnh: các đại biểu tham quan thực tế và tọa đàm chia sẽ kinh nghiệm

Thời gian qua, huyện Bến Lức đã phát huy lợi thế các nguồn lực từ tài nguyên đất, truyền thống lịch sử, văn hóa và khoa học công nghệ, đã chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, sản xuất sản phẩm có giá trị cao, đa dạng theo chuỗi giá trị phù hợp với yêu cầu của thị trường, tích hợp các giá trị văn hóa, xã hội và môi trường vào sản phẩm. Bên cạnh đó các định hướng của các công ty xuất khẩu chanh rất rõ ràng trong việc xây dựng thương hiệu. Hầu hết chanh đạt chuẩn glaboGap hoặc theo hướng Gap đủ điều kiện xuất sang thị trường Châu Âu. Giá chanh ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) được thu mua cao hơn bình thường từ 2.000-5.000 đ/kg, từ đó làm thay đổi cách nghĩ, cách làm của nhiều hộ nông dân trong sản xuất. Huyện tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng 1.200 ha chanh đã thực hiện ƯDCNC đạt được trong năm 2020, tập trung sản xuất và đến năm 2025 đạt thêm 1.500 ha chanh sản xuất ƯDCNC./.

Thanh Tâm - Thái Tần


Thanh Tâm
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh