image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tuyên truyền lợi ích để hạn chế rút Bảo hiểm xã hội một lần
Trước thực trạng người lao động (NLĐ) trên địa bàn huyện Bến Lức làm hồ sơ, thủ tục để nhận Bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, BHXH huyện đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền về những thiệt thòi của NLĐ khi rút BHXH một lần.

Theo số liệu thống kê từ cơ quan BHXH huyện, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn huyện có 3.546 trường hợp rút BHXH một lần với tổng số tiền gần 221 tỉ đồng. Con số này đã tăng gấp nhiều lần so với trước đó. Đây là thực tế rất đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của NLĐ mà còn làm ảnh hưởng tới tình hình kinh tế - xã hội cũng như ảnh hưởng đến mục tiêu, nỗ lực và quyết tâm của Chính phủ thực hiện an sinh xã hội cho toàn dân.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng NLĐ trên địa bàn rút BHXH một lần tăng cao, một phần là do ảnh hưởng của tình hình khủng hoảng kinh tế dẫn đến Doanh nghiệp thiếu hụt đơn hàng, NLĐ bị mất việc làm và rút BHXH một lần để có tiền chi tiêu, trang trải cuộc sống. Bên cạnh đó, một số người vì lợi ích trước mắt, muốn rút BHXH một lần để có luôn một khoản đầu tư vào việc khác,...

ngay 10-11-2023, ben luc Tuyen truyen loi ich de NLD khong rut BHXH mot lan (hinh 1).jpg

Người lao động đến cơ quan BHXH huyện làm hồ sơ để rút BHXH một lần

Để hạn chế tình trạng NLĐ trên địa bàn huyện rút BHXH một lần, cơ quan BHXH huyện đã phối hợp với các ban, ngành liên quan truyền thông sâu, rộng về ý nghĩa, giá trị của việc hưởng lương hưu hằng tháng, cụ thể là tham gia BHXH để lúc về già được hưởng lương hưu, bảo đảm cuộc sống và được cấp thẻ BHYT miễn phí. Đây là bản chất nhân văn của chính sách, là sự hỗ trợ thiết thực cho NLĐ. Do đó, BHXH huyện đã tuyên truyền để người dân hiểu được thời gian đóng BHXH chính là thành quả của quá trình lao động, là một khoản tích lũy của bản thân khi còn sức khỏe, còn thu nhập để dành khi về già.

Bởi, nếu NLĐ có lương hưu, đồng nghĩa với việc sẽ có nguồn thu nhập ổn định hằng tháng bảo đảm cuộc sống khi về già, giúp tự chủ hơn trong cuộc sống của mình, không phải lệ thuộc vào gia đình và xã hội. Lương hưu được Nhà nước điều chỉnh định kỳ theo chỉ số giá tiêu dùng và mức tăng trưởng kinh tế. Vì vậy, người hưởng lương hưu luôn được bảo toàn giá trị, không bị rủi ro khi đồng tiền mất giá...

Về hình thức truyền thông, BHXH Bến Lức chủ động lập các nhóm Zalo kết nối với các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, các phòng ban liên quan và đăng tải những bài viết của BHXH Việt Nam; niêm yết các bảng thông tin về quyền lợi cũng như những lợi ích khi tiếp tục tham gia BH XH để người dân hiểu và không rút BHXH một lần./.


Việt Hằng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh