image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Nỗ lực lan tỏa hàng Việt đến với người tiêu dùng
Trong năm 2023, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Bến Lức đã giúp người tiêu dùng có cơ hội và điều kiện tiếp cận hàng Việt Nam đa dạng về chủng loại, với giá cả bình ổn, hợp lý. Khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dịch vụ hàng hóa Việt Nam có điều kiện thuận lợi trong hoạt động, từng bước phát triển và khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Ban Chỉ đạo cũng đã xây dựng và phát triển các mô hình điểm bán bình ổn giá với các các khẩu hiệu tuyên truyền phù hợp như "Sản phẩm bình ổn - Sản phẩm của mọi nhà", "Bán có trách nhiệm - Mua có lựa chọn", "Bán đúng giá" đã được triển khai hiệu quả và có tính khả thi cao. Song song đó, các thành viên Ban Chỉ đạo đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động, đã phát huy lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành vi của người tiêu dùng về sử dụng hàng hóa. Đối với các cơ sở chế biến, cơ sở kinh doanh cũng đã nâng cao ý thức qua việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, đăng ký sở hữu trí tuệ, đã dần dần tiếp cận và nắm bắt nhu cầu thị trường theo từng nhóm dân cư và triển khai tổ chức các chuyến bán hàng lưu động và các điểm bán hàng bình ổn đến các xã tiếp cận sâu rộng người tiêu dùng... Qua đó, góp phần kết nối giữa nhà sản xuất kinh doanh với người tiêu dùng; đồng thời, góp phần quảng bá sâu rộng và nâng cao vị thế hàng Việt Nam trong nhận thức và hành vi ưu tiên dùng hàng Việt của Nhân dân.

 Đặc biệt, tại các phiên chợ hàng Việt, huyện tập trung vào các sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3-4 sao của địa phương như: Đông trùng hạ thảo, Chao Tân Long An, Bột chanh, Chanh muối,… Qua đó, đã góp phần tạo thêm sức mạnh tổng hợp để phát triển sản xuất, kinh doanh hàng Việt, sản phẩm đặc trưng của địa phương; mở rộng điểm bán hàng bình ổn thị trường, các cửa hàng tiện ích trong các khu dân cư, các xã, thị trấn để hàng Việt đến với người dân…/.


Việt Hằng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh