image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hỗ trợ công nhân lao động chuyển đổi số
Cùng toàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền, cài đặt định danh điện tử (ĐDĐT), Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) cơ sở đã, đang tích cực hỗ trợ cho công nhân lao động (CNLĐ) tại các chi hội nhà trọ trong quá trình chuyển đổi số (CĐS), góp phần thực hiện tốt chủ trương số hóa các thủ tục hành chính.

Thời gian qua, Hội LHPN các xã, thị trấn trong huyện Bến Lức đã thường xuyên lồng ghép tuyên truyền về cài đặt ĐDĐT trong các buổi sinh hoạt chi hội nữ công nhân nhà trọ. Hội LHPN xã Long Hiệp vừa tổ chức sinh hoạt, tuyên truyền cài đặt ĐDĐT VNeID mức 2 ở các Chi hội Nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn xã. Các hội viên còn được hội thông tin cụ thể về chủ trương và lợi ích của việc đăng ký tài khoản ĐDĐT. Qua những buổi tuyên truyền tại các chi hội công nhân nhà trọ, CNLĐ hiểu rõ hơn về ĐDĐT và cách thức đăng ký, sử dụng. Từ đó, CNLĐ nâng cao nhận thức về CĐS và cài đặt ĐDĐT.

ngay 26-9-2023, ben luc Ho tro CNLD chuyen doi so (hinh 1).jpg

Các Chi hội Nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn xã Long Hiệp được tuyên truyền, hỗ trợ cài đặt ĐDĐT VNeID mức 2

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhi, xã Long Hiệp, cho biết: "Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử được xem là giải pháp nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp thay thế nhiều loại giấy tờ và giúp cá nhân giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công mà không cần phải trực tiếp đến các cơ quan hành chính để giải quyết. Sau khi được hướng dẫn để cài đặt, tôi rất hài lòng."

Trong những ngày này, đoàn viên thanh niên trong huyện cũng đang tích cực tham gia tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt ĐDĐT mức 2. Theo đó, Đoàn cơ sở phối hợp cùng các đoàn thể, khu phố, ấp và lực lượng công an đến các khu nhà trọ tuyên truyền, vận động CNLĐ thực hiện cài đặt ứng dụng ĐDĐT. Tại xã Phước Lợi, đoàn viên thanh niên trên địa bàn các ấp đã tích cực đến các chi hội nhà trọ tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng ĐDĐT mức 2.

Ngay 26-9-2023, ben luc Ho tro CNLD chuyen doi so (hinh 7).jpg

Đoàn viên, thanh niên còn trực tiếp tham gia hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho CNLĐ tại các khu nhà trọ vào các ngày nghỉ và giờ nghỉ

          Lê Thị Kim Ngân, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Phước Lợi, cho biết: "Xác định công tác tuyên truyền là yếu tố quan trọng, quyết định đến chất lượng, hiệu quả việc thực hiện cài đặt định danh điện tử, Đoàn Thanh niên xã đã và đang ngày đêm tăng cường tuyên truyền đến các chi hội thanh niên công nhân về sử dụng tài khoản ĐDĐT. Bên cạnh đó, đoàn viên còn trực tiếp tham gia hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho CNLĐ tại các khu nhà trọ vào các ngày nghỉ và giờ nghỉ.

Với tinh thần xung kích và sự nhiệt tình của tuổi trẻ, đông đảo CNLĐ ở trọ trên địa bàn huyện đã thực hiện cài đặt, cập nhật một số giấy tờ trên ứng dụng VNeID để tiện lợi hơn khi thực hiện các thủ tục hành chính trong quá trình sinh sống, làm việc tại địa phương./.


Việt Hằng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh