image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Truyền thanh thông minh: Giải pháp giảm nghèo thông tin hiệu quả
Với lợi thế kịp thời, tiện ích, phủ sóng diện rộng... Thời gian qua, hệ thống truyền thanh cơ sở đã đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và địa phương đến với người dân, đặc biệt là giúp người nghèo tiếp cận kịp thời các thông tin về chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững.

Năm nay ngoài 60 tuổi, đã thành thói quen, sáng nào đi thể dục ông Phạm Tuấn Khanh ở ấp Chợ xã Phước Lợi, huyện Bến Lức cũng cùng những người bạn của mình nghe các chương trình phát ra từ chiếc loa truyền thanh lắp tại nhà văn hóa của ấp.

Ông Phạm Tuấn Khanh, ấp Chợ, xã Phước Lợi, cho biết: "Qua những buổi thông tin truyền thành trên loa của ấp thì chúng tôi nhận thức được rất nhiều bổ ích như về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, chúng tôi vận dụng trong gia đình, chăn nuôi có hiệu quả hơn. Đặc biệt các chương trình họp của Hội đồng Nhân dân huyện cũng được thông tin trên loa truyền thanh, hàng ngày chúng tôi được nghe, nắm bắt rất nhiều những thông tin hữu ích, những chủ trương của huyện, nhân dân chúng tôi cùng nhau thực hiện một cách nghiêm chỉnh".

Bà Phạm Thị Hí, ấp 4 xã Phước Lợi cho biết: "Hệ thống loa ở ấp ngày nào cũng mở để bà con nghe. Tôi rất thích các chương trình thời sự, ca nhạc, chăm sóc sức khỏe, cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích cho tôi".

ngay 18-9-2023, ben luc Truyen thanh thong minh - Giai phap giam ngheo thong tin hieu qua (hinh 3).jpg

Xã Bình Đức lắp đặt 01 đài, 09 trạm truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông; nhờ hệ thống loa truyền thanh này mà công tác giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của xã thu được nhiều kết quả tích cực

Trong những năm qua, huyện Bến Lức đã đầu tư hiện đại hóa hệ thống cụm loa truyền thanh, hình thành cơ sở dữ liệu, số hóa nguồn thông tin cơ sở đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin tuyên truyền, phổ biến đến người dân. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện đã tập trung bám sát, nắm bắt thông tin, sản xuất nhiều tin, bài, phóng sự chất lượng, phản ánh sát thực tình hình phát triển kinh tế - xã hội, các mô hình hay cách làm hiệu quả, các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt… góp phần động viên nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, xây dựng nông thôn mới.

 Anh Lê Thành Trung, Cán bộ công chức Văn hóa, kiêm Đài truyền thanh xã Phước Lợi khẳng định: "Được giao nhiệm vụ quản lý vận hành hệ thống loa truyền thanh của xã, tôi luôn vận hành đúng nguyên tắc, hiệu quả để công tác tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, đặc biệt là công tác giảm nghèo đến người dân. Quyết tâm không để người dân nào bị "mù" thông tin".

Giai đoạn 2022-2025 thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, trên địa bàn huyện Bến Lức đầu tư lắp đặt mới 140 đài trạm (14 đài xã, 126 trạm ấp) hệ thống truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông, với tổng kinh phí hơn 10,6 tỷ đồng. Đến nay đã lắp đặt được 08 đài xã và 77 trạm ấp, với kinh phí gần 6,4 tỷ đồng. Nhờ loa truyền thanh, người dân đã tiếp cận được với các nguồn thông tin chính thống nhanh chóng, hiệu quả, có độ phủ rộng hơn, giúp bà con có nhận thức đúng về chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững và đảm bảo an ninh - quốc phòng địa phương./.


Việt Hằng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh