image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tuyên truyền kỹ năng chữa cháy và thoát nạn cho học sinh
Ngày 25/9/2023, Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Bến Lức (Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Long An) phối hợp với Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Bến Lức cùng Ban Giám hiệu trường Hội nhập quốc tế iSchool Long An tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và thoát nạn cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh của trường.

Tại đây, các cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh được thông tin về tình hình cháy nổ xảy ra trong thời gian qua trên phạm vi cả nước. Qua đây phân tích giúp giáo viên và học sinh nhận thức đầy đủ về tính chất nguy hiểm, tác hại, hậu quả của cháy nổ đối với cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Đồng thời, phổ biến các biện pháp, quy trình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại gia đình, trường học và cộng đồng; trách nhiệm báo tin khi có sự cố cháy nổ, tai nạn xảy ra. Cùng với đó là hướng dẫn những kiến thức an toàn khi sử dụng điện, gas, quy trình xử lý cháy nổ ban đầu, biện pháp, phương pháp chữa cháy, kỹ năng thoát nạn khi có cháy xảy ra. Hướng dẫn và cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay để xử lý sự cố cháy, nổ…

Trước sự cố cháy chung cư mini tại Hà Nội vừa qua thì việc trang bị kiến thức, kỹ năng thoát hiểm, phòng chống cháy nổ cho lứa tuổi học sinh là rất cần thiết, giúp các em biết cách tự bảo vệ an toàn cho bản thân, phòng chống tai nạn thương tích và cũng có thể giúp đỡ người khác khi gặp sự cố. Vì vậy Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Bến Lức và Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Bến Lức đang tăng cường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng PCCC và thoát nạn cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH. Được biết từ đầu năm đến nay hai đội này cùng với Công an các xã, thị trấn đã tổ chức tuyên truyền được hơn 40 cuộc với khoảng 4.200 lượt người tham dự./.


Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh