image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thị trấn Bến Lức dồn lực tập trung đạt chuẩn đô thị văn minh
Ngày 13/12/2023, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Lức – Nguyễn Thành Nhân cùng lãnh đạo các ngành chuyên môn huyện đến kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ cho thị trấn Bến Lức rà soát và thực hiện hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Thành Nhân nhấn mạnh: Để góp phần cho huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới, trong năm 2024 UBND thị trấn Bến Lức cần nỗ lực quyết liệt hơn nữa, dồn sức tập trung huy động mọi nguồn lực phối hợp tốt với các ngành chuyên môn huyện khẩn trương rà soát, xây dựng kế hoạch hoàn thiện các tiêu chí để đạt chuẩn đô thị văn minh. Trong đó, cần tập trung vào các tiêu chí trên lĩnh vực y tế, giáo dục, thông tin – truyền thông đô thị, văn hóa, an ninh trật tự…Đây là những tiêu chí còn nhiều khó khăn, tồn tại và đạt nhưng chưa bền vững. Cùng với các giải pháp chuyên sâu về chuyên môn thì cả hệ thống chính trị cũng cần tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân cùng chung tay với các cấp chính quyền thực hiện nếp sống văn minh.

ngay 14-12-2023 ben luc Thi tran don luc tap trung dat chuan do thi van minh (1).JPG

UBND huyện Bến Lức tổ chức đoàn công tác đến hỗ trợ thị trấn Bến Lức rà soát và thực hiện hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh

Qua rà soát sơ bộ của UBND thị trấn Bến Lức, đến nay thị trấn cơ bản đạt 49/52 nội dung của 9 tiêu chí đô thị văn minh. Trong đó, có một số nội dung chưa đạt bao gồm: chưa có hệ thống truyền thanh thông minh; chưa có Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng; cơ sở vật chất Trạm y tế chưa đảm bảo; chưa đảm bảo tiêu chí về trường chuẩn quốc gia. Với những nội dung chưa đạt, các ngành chuyên môn huyện đã phân tích làm rõ, hướng dẫn lộ trình thực hiện. Đồng thời, các ngành cũng nhấn mạnh một số nội dung các tiêu chí mà UBND thị trấn Bến Lức cần quan tâm hoàn thiện, củng cố nâng chất.

ngay 14-12-2023 ben luc Thi tran don luc tap trung dat chuan do thi van minh (3).JPG

Phó Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Thành Nhân đề nghị UBND thị trấn Bến Lức cần nỗ lực quyết liệt hơn nữa, dồn sức tập trung thực hiện đạt chuẩn đô thị văn minh đúng lộ trình

          Với những nỗ lực xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh, đến nay thị trấn có trên 90% nhà ở kiên cố phù hợp với kiến trúc chung của đô thị. Các tuyến đường giao thông khu vực nội thị đã được nhựa hóa, 95% ngõ hẻm được bê tông hóa; hệ thống chiếu sáng các tuyến đường được đầu tư đảm bảo đạt 90%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân ổn định. Công tác vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị; chăm sóc sức khỏe cho nhân dân cũng được quan tâm thường xuyên và thực hiện tốt. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao từng bước phát triển, lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Nhìn chung diện mạo của thị trấn ngày một thay đổi theo hướng văn minh, hiện đại./.


Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh