image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Cẩn trọng trước các vụ cháy liên tiếp xảy ra từ sự chủ quan
Từ đầu mùa khô năm 2024 đến nay, trên địa bàn huyện Bến Lức liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy cỏ tại các bãi cỏ hoang gần khu dân cư. Dù thiệt hại từ các vụ cháy này chưa đáng kể nhưng đang là vấn đề cấp bách cần sự nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, tránh gây ra hậu quả đáng tiếc.

Hiện đang là thời gian cao điểm mùa khô với thời tiết nắng nóng gay gắt, nguy cơ cháy rất cao, có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Trong ngày 14/4/2024 tại khu vực bãi cỏ dưới chân cầu vượt đoạn thuộc ấp 2 xã Thạnh Đức đã xảy ra cháy mà theo người dân gần đó chứng kiến cho biết là cháy lan rất nhanh, nếu không có những hồ trữ nước của người dân gần đó thì hậu quả sẽ khó lường. Nguyên nhân cháy có thể do tàn điếu thuốc lá của người hút vứt vào. Một lần nữa, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên chủ quan và nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy chữa cháy trước những nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ cao.

Anh-tin-bai

Dù thiệt hại từ các vụ cháy này chưa đáng kể nhưng đang là vấn đề cấp bách cần sự nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng cháy chữa

Trên đây chỉ là một vụ cháy xảy ra điển hình gần nhất để tuyên truyền cảnh báo người dân, hạn chế các trường hợp tương tự. Công an huyện bến Lức đang tích cực phối hợp các ngành kiểm tra phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, nhất là tại các cơ sở kinh doanh, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm biết và chủ động phòng cháy chữa cháy, sẵn sàng các phương án phòng cháy chữa cháy theo phương châm 4 tại chỗ, kịp thời ứng phó, xử lý tình huống xảy ra không bị động, góp phần hạn chế thấp nhất tình trạng cháy nổ xảy ra trong thời gian tới./.

Lê Hạnh
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh