27/06/2024
Bí thư Huyện ủy đối thoại trực tiếp với Nhân dân về thực hiện công tác cải cách hành chính
Ngày 27/6/2024, Bí thư Huyện ủy Bến Lức – Nguyễn Đăng Minh Xuân có buổi đối thoại trực tiếp với trên 100 người dân xã Thanh Phú về thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính. Cùng chủ trì có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thanh Phú – Phan Văn Thắng và sự tham dự của đại diện lãnh đạo HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, đảng ủy các xã, thị trấn.
Buổi đối thoại tiếp nhận 12 lượt ý kiến của người dân phản ánh, kiến nghị các vấn đề liên quan đến giải quyết hồ sơ trực tuyến, sử dụng căn cước công dân, giải quyết chế độ chính sách qua thẻ ngân hàng, các thủ tục liên quan đến đất đai, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức viên chức trong giải quyết hồ sơ hành chính, …
Buổi đối thoại trực tiếp với Bí thư Huyện ủy có trên 100 người dân xã Thanh Phú tham dự về nội dung thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính
Với chủ đề “Một số vấn đề trong thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo sự hài lòng đối với Nhân dân”, người dân đã được thông tin tóm tắt thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trên địa bàn huyện và các ngành chuyên môn trả lời, giải đáp các nội dung mà người dân nêu lên về quy trình thực hiện các thủ tục theo quy định. Đồng thời thông tin, giải thích thêm về những yêu cầu bắt buộc mang tính pháp lý trong thực hiện giải quyết hồ sơ, thủ tục cho người dân như về: đăng ký khai sinh trước năm 1975, thủ tục tách thửa, chuyển quyền sử dụng đất qua người khác khi người thừa kế trước đó đã qua đời, …
Người dân quan tâm phản ánh, kiến nghị 12 lượt ý kiến về các vấn đề liên quan đến giải quyết hồ sơ trực tuyến, sử dụng căn cước công dân, giải quyết chế độ chính sách qua thẻ ngân hàng, các thủ tục liên quan đến đất đai, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức viên chức trong giải quyết hồ sơ hành chính
Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, kết luận buổi đối thoại Bí thư Huyện ủy đã tiếp thu, ghi nhận toàn bộ ý kiến, kiến nghị của Nhân dân và tiếp tục chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, yêu cầu các cơ quan chuyên môn xem xét, giải quyết từng lĩnh vực, từng vụ việc theo ý kiến phản ánh của người dân. Từ đó kịp thời có biện pháp chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, tinh thần là phục vụ Nhân dân, tạo thuận lợi để Nhân dân phát huy quyền làm chủ của mình, tham gia gia đóng góp ý kiến với Đảng, chính quyền thực hiện cải cách hành chính tốt hơn, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân trong thực hiện chính sách về cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị tại địa phương./.
Lê Hạnh
Lê Hạnh