image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Trường trung học cơ sở Nguyễn Trung Trực: Quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh
Cùng với dạy văn hóa, trường trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trung Trực (xã Thanh Phú, huyện Bến Lức) còn chú trọng rèn luyện kỹ năng sống, giúp học sinh tự tin trong học tập và cuộc sống. Theo lãnh đạo nhà trường, để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của học sinh, hằng năm, Trường THCS Nguyễn Trung Trực đều mời cán bộ công an đến tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, kỹ năng điều khiển xe an toàn,...
Cô giáo Đặng Thị Thúy Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trung Trực cho biết, nếu như trước đây phụ huynh và cả học sinh quan tâm nhiều về điểm số, thì hiện nay vấn đề được nhiều người quan tâm không kém là làm thế nào để các em phát triển kỹ năng sống, tự tin và năng động hơn. Vì vậy, song song với nhiệm vụ giáo dục văn hóa, nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục kỹ năng sống, đạo đức lối sống cho học sinh.

Theo đó, nhà trường đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống vào nội dung bài giảng chính khóa ở nhiều môn học như: Giáo dục công dân, Lịch sử, Sinh học, Địa lí... Đồng thời, thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, như nói chuyện về truyền thống quê hương, đất nước, kể chuyện về Bác Hồ, thi tìm hiểu về tác hại ma túy và tệ nạn xã hội, an toàn giao thông... 

Anh-tin-bai

Buổi Giáo dục kỹ năng sống với chủ đề “Tâm lý tuổi teen - Chăm sóc sức khỏe vị thành niên” do Tiến sĩ Tâm lí Tô Nhi A – Giảng viên trường Đại học Kinh tế Tài chính, Tp. HCM truyền đạt

Ở lứa tuổi này, tâm sinh lý học sinh thường dễ bị thay đổi, tác động nên nhà trường thường xuyên nắm bắt và hướng các em tham gia vào các hoạt động tập thể. Ví dụ như tổ chức sinh nhật tập thể hàng tháng, tổ chức các hoạt động thi đua trong học tập có khen thưởng kịp thời; khuyến khích các em tham gia các hoạt động của nhà trường từ đó hình thành lý tưởng sống tốt đẹp cho các em…Tại buổi sinh hoạt, các em học sinh được nghe kể những câu chuyện về tình cảm gia đình, thầy trò và những câu hỏi gần gũi như về sinh nhật của bạn bè, bố mẹ; quá trình các bạn học sinh được sinh ra, lớn lên từng ngày; những hy sinh thầm lặng của thầy cô giáo, bố mẹ… Lòng biết ơn không chỉ dành cho những điều lớn lao, to tát mà còn dành cho cả những điều bình thường, giản dị, có khi nhỏ bé nhưng vô cùng quý giá.

Em Nguyễn Lê Linh San, học sinh lớp 8A5 Trường THCS Nguyễn Trung Trực chia sẻ: “Trong thời gian học tập tại trường, em không chỉ được học kiến thức từ sách vở mà còn được thầy cô chỉ bảo cho những điều hay, lẽ phải. Đặc biệt nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khoá tuyên truyền về an toàn giao thông về kỹ năng ứng xử trên không gian mạng và nhiều hoạt động ngoại khoá giáo dục kỹ năng sống bổ ích khác… Qua những hoạt động đó đã giúp chúng em hiểu biết và trưởng thành hơn”.

Anh-tin-bai

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh với chủ đề “Giá trị của lòng biết ơn”

Có thể nói, cùng với tri thức, bồi dưỡng lòng biết ơn chính là hành trang giúp học sinh tu dưỡng, rèn luyện để mai này trở thành những công dân có nhân cách, phẩm chất đạo đức tốt, có ích cho xã hội. Được biết, nhà trường cũng yêu cầu học sinh ký cam kết thực hiện nghiêm các nội quy, quy định về ứng xử văn hóa, đúng pháp luật và coi đó là tiêu chí thi đua trong trường; phát động học sinh tham gia các cuộc thi, hội thi tìm hiểu pháp luật, lồng ghép nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật vào các hoạt động ngoại khóa của nhà trường… Đối với học sinh vi phạm nội quy, nhà trường phối hợp với gia đình nhắc nhở và có giải pháp quản lý, giáo dục tích cực.

Theo cô giáo Đặng Thị Thúy Hoa, nhờ chú trọng, đẩy mạnh giáo dục đạo đức, kỹ năng sống tạo được hiệu ứng tích cực, học sinh chăm ngoan, nền nếp nên chất lượng giáo dục của nhà trường cũng cao hơn năm trước. “Giáo dục kỹ năng sống của trường những năm gần đây đã có hiệu ứng tích cực, lan tỏa rộng khắp. Các hoạt động đã giúp học sinh và giáo viên kết nối, hỗ trợ nhau cùng tiến bộ, không chỉ trong lớp mà ở ngoài lớp, ngoài xã hội. Có nhiều học sinh ngượng ngùng, rụt rè vì chưa được tham gia hoạt động tập thể nhưng sau khi học kỹ năng sống đã trở nên tự tin, lanh lợi, hoạt bát”, cô Thúy Hoa khẳng định.

Anh-tin-bai

Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn

Thời gian tới, để công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ngày một đa dạng và đi vào chiều sâu, Trường THCS Nguyễn Trung Trực sẽ gắn việc dạy lý thuyết kỹ năng sống với thực hành, trải nghiệm; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho việc thực hành của học sinh; tích cực vận động phụ huynh cùng tham gia với nhà trường trong việc tổ chức các hoạt động dạy kỹ năng sống; phối hợp với các cấp, ngành liên quan tổ chức các buổi tập huấn nói chuyện chuyên đề liên quan đến việc dạy kỹ năng sống. 

Chú trọng rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh gắn với phong trào “Xây dựng trường học hạnh phúc” nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn. Qua đó từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường ngày một toàn diện và bền vững./.

Việt Hằng
Việt Hằng
THÔNG BÁO
image advertisement

image advertisement  image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thư viện ảnh