image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Trường học ngày càng xanh - sạch - đẹp
Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, những năm qua song hành với công tác nâng cao chất lượng tri thức, rèn phẩm chất đạo đức, phong trào xây dựng trường học “xanh - sạch - đẹp” đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành giáo dục huyện Bến Lức. Dù đã triển khai trong nhiều năm và phong trào đến nay không còn mới nữa, song từ nền tảng thực hiện nhiều năm qua đến nay phong trào xây dựng trường học “xanh - sạch - đẹp” không chỉ làm “xanh hóa” trường lớp, mà còn góp phần giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh.

“Xanh hóa” trường lớp cũng là một trong những công việc góp phần cho các trường hoàn thiện bộ tiêu chí xây dựng đạt chuẩn quốc gia. Vì vậy mà từ cấp mầm non, Tiểu học cho đến Trung học cơ sở, tại các trường tập thể giáo viên, học sinh đều đã ra sức củng cố, duy trì và nâng chất cảnh quan học đường ngày càng khang trang, sáng, xanh, sạch và đẹp. Tùy theo khuôn viên của mỗi trường mà Ban giám hiệu, thầy cô giáo chọn trồng những loại cây to có bóng mát hoặc cây thân gỗ vừa, lá ít đổ rụng, tránh trồng những loại cây có gai, dễ gãy đổ. Đồng thời, tiến hành trồng hoa kiểng thành thảm hình vuông, hình chữ nhật, trồng thành hàng hai bên lối đi và chọn những loại hoa kiểng chịu hạn tốt. Các trường còn phát động phong trào thi đua giữa các khối lớp với nhau để thu hút các em học sinh cùng tham gia vào việc trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh, bồn hoa trước cửa lớp, khuôn viên trường.

Anh-tin-bai

Các em học sinh thích thú cùng tham gia các hoạt động trồng và chăm sóc cây kiểng làm đẹp cho khuôn viên trường

Đối với các trường mẫu giáo, mầm non thì việc làm này còn phong phú hơn ở chỗ nhà trường xây dựng các “vườn rau của bé” vừa giúp các em học tập vừa tạo cảnh quan xanh cho khuôn viên. Một số trường Tiểu học, Trung học cơ sở cũng thực mô hình này mang lại hiệu quả. Tuy nhiên việc duy trì thường xuyên vẫn chưa đảm bảo tốt do phụ thuộc vào nhiều yếu tố về nước tưới, về việc sắp xếp các hoạt động trải nghiệm tại vườn rau còn hạn chế. Về xử lý rác thải, hầu hết các nhà trường đều đã trang bị các thùng rác có dán tên phân loại rác hữu cơ, vô cơ, tái chế đặt ở hành lang, góc sân, sau các phòng học để học sinh có thể bỏ rác đúng nơi quy định./.

Kim Phượng
Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement

image advertisement  image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thư viện ảnh