image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thực hiện Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn gắn với chỉnh trang cảnh quan chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh
Những ngày qua các cấp các ngành trong huyện Bến Lức đã tổ chức các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường, thu gom chất thải sinh hoạt, khơi thông, nạo vét các kênh mương thoát nước, trồng cây xanh trên các tuyến đường…góp phần hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn đồng thời gắn với việc chỉnh trang cảnh quan môi trường, đô thị chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn, các xã, thị trấn và các doanh nghiệp thực hiện việc cải tạo, chỉnh trang các con đường, cơ quan, đơn vị, khuôn viên doanh nghiệp , đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường và chiếu sáng công cộng, nhất là trung tâm thị trấn Bến Lức, các tuyến đường giao thông huyết mạch như Quốc lộ 1, tỉnh lộ 830, 830C…. Các xã, thị trấn tập trung thực hiện công tác quản lý, sử dụng vỉa hè, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; đầu tư cải tạo, sửa chữa ngay những vị trí vỉa hè đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn… Tập trung xử lý, giải tỏa, tháo dỡ các vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT. Công ty công trình đô thị khẩn trương cắt tỉa, phát quang cành cây che khuất tầm nhìn, tín hiệu giao thông, biển báo các tuyến đường; tưới nước rửa đường các tuyến đường chính; vệ sinh môi trường.

Các ngành các cấp trong huyện Bến Lức đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa của Chiến dịch, kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như: Hướng dẫn người dân thực hiện việc phân loại rác thải sinh hoạt; tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần và túi nilon, qua đây kêu gọi người dân không sử dụng các sản phẩm này... Bên cạnh đó là tổ chức quán triệt sâu rộng đến toàn thể cán bộ, nhân dân trên địa bàn về Chỉ thị 33/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa.

 Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông dân các xã, thị trấn đã tổ chức các hoạt động như ra quân vệ sinh môi trường; thu gom xử lý chất thải, rác thải; trồng cây xanh trên các tuyến đường, chăm sóc, bảo vệ cây xanh, cảnh quan cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao, hệ thống thoát nước.... góp phần nâng cao trách nhiệm của mỗi cơ quan, đơn vị, các tổ chức và cá nhân, nhân dân trong hoạt động chung tay bảo vệ môi trường trước tình trạng ô nhiễm môi trường sống ngày càng xảy ra nghiêm trọng, bảo vệ nguồn nước, ứng phó với biến đổi khí hậu trong tình hình hiện nay.

Để góp phần tạo nên cảnh quan môi trường sạch, đẹp, mỗi người dân cũng cần nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc tuân thủ các quy định của Nhà nước về đảm bảo hành lang ATGT, vệ sinh môi trường. Mỗi cá nhân, hộ gia đình hãy hành động cùng chung tay cùng các cấp chính quyền thực hiện nếp sống văn mình, giữ gìn cảnh quan môi trường sạch đẹp. Đó cũng chính là bảo vệ môi trường sống của chính mình.


Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh