image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Long Hiệp xã hội hóa hơn 100 triệu đồng thắp sáng tuyến đường nông thôn
Với mục tiêu đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2024, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Long Hiệp, huyện Bến Lức tập trung huy động nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí, quyết tâm bảo đảm tiến độ thời gian đã đề ra. Hiện, xã đạt 15/19 tiêu chí trong xây dựng xã nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Chỉ sau hơn 1 tháng triển khai, vận động xã hội hóa, đến nay tuyến đường kênh Phước Toàn có chiều dài 1.200 m kết nối Tỉnh lộ 83B đã được thắp sáng với hơn 50 trụ và bóng đèn cao áp năng lượng mặt trời, tổng kinh phí thực hiện công trình hơn 100 triệu đồng do Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang – tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tài trợ thông qua sự kết nối của Bí thư Đảng ủy xã Long Hiệp. Công trình đã mang đến vui cho hàng trăm hộ dân sinh sống trên tuyến đường và những hộ thường xuyên qua lại, vận chuyển nông sản. Tuyến đường được thắp sáng còn giúp đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông, nhất là học sinh đi học, công nhân tăng ca về ban đêm được an toàn. Đặc biệt, đây là phần việc vô cùng ý nghĩa, giúp địa phương phát triển kinh tế - xã hội, có thêm điều kiện đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.

Ông Lê Văn Ninh, ấp Phước Toàn chia sẻ: “Trước kia, tuyến đường này rất tối, bà con có việc về khuya hay công nhân, nhất là công nhân nữ tăng ca về trễ thì luôn lo lắng, bởi tiềm ẩn nhiều tai tệ nạn. Nhưng nay có đèn sáng, hình ảnh con đường thay đổi hẳn vào ban đêm, không chỉ thuận tiện cho người dân đi lại, thể dục - thể thao, mà ý thức tham gia giao thông cũng được nâng lên rõ rệt, qua đó góp phần hạn chế tai nạn giao thông, an ninh - trật tự được đảm bảo và diện mạo nông thôn cũng đẹp hơn”.

Anh-tin-bai

Tuyến đường được thắp sáng giúp đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông, nhất là học sinh đi học, công nhân tăng ca về ban đêm được an toàn

Nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc quản lý, vận hành bảo dưỡng hệ thống đèn đường, cũng như tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, xã Long Hiệp chủ trương phân công các đoàn thể xã như Hội Cựu chiến binh, Nông dân, Phụ nữ, Thanh niên phụ trách quản lý công trình.

Bà Trần Thị Ánh Tuyết, Bí thư Đảng ủy xã Long Hiệp cho biết: “Hướng đến mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, đặc biệt nâng cao tiêu chí môi trường, xây dựng cảnh quan nông thôn sáng, xanh sạch đẹp, xã đã ban hành Nghị quyết triển khai công trình thắp sáng đường quê từ nguồn xã hội hóa. Ngay khi Nghị quyết được ban hành đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của người dân,… qua đó đã tạo không khí phấn khởi, thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất và nâng cao đời sống cho nhân dân địa phương. Đây còn là một trong những mục tiêu mà chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao hướng đến nên xã sẽ tăng cường chỉ đạo các ấp tiếp tục đăng ký thực hiện đầu tư công trình “Thắp sáng đường quê” trong thời gian tới”.

Anh-tin-bai

Đảng ủy, UBND xã cùng các đoàn thể chính trị, người dân trong ấp thi công, lắp đặt các trụ và đèn năng lượng

Hiệu quả mô hình xã hội hóa lắp đèn đường chiếu sáng tại xã Long Hiệp đã góp phần đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng NTM và NTM nâng cao. Đồng thời, góp phần giữ vững an ninh, trật tự về đêm ở địa phương. Mỗi tuyến đường được lắp đặt đèn thắp sáng là một thành quả đáng trân trọng, thể hiện tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của Nhân dân đối với chủ trương hợp “ý Đảng, lòng dân”./.
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh