image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Bến Lức: Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ nông thôn
Vào những ngày cao điểm Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình và Nâng cao chất lượng dân số, đang diễn ra trên địa bàn huyện Bến Lức (từ ngày 15/8-30/9/2022), niềm vui chung của chị em phụ nữ là được quan tâm, chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Cầm theo giấy mời của Ban Chỉ đạo Dân số và Phát triển huyện, chị Nguyễn Thị Lễ, ở ấp 6 xã An Thạnh, đến trạm y tế khá sớm. Năm nay, chị Lễ đã 45 tuổi, sau khi sinh 2 con, chị vẫn luôn sử dụng biện pháp tránh thai để kế hoạch hóa gia đình. Tuy nhiên, do lo ngại về sức khỏe sinh sản của mình, nên chị đến tham gia đợt cao điểm của chiến dịch để được kiểm tra kỹ càng hơn.

Chị Nguyễn Thị Lễ chia sẻ:"Do tôi đã lớn tuổi, tuy không sinh nở nữa nhưng đây là giai đoạn dễ mắc các loại bệnh phụ khoa và loại bệnh lý khác liên quan đến sức khỏe. Nghe ở địa phương mời là tôi tranh thủ đi liền. Khi nãy được khám, siêu âm, các cô nói sức khỏe tôi bình thường nên tôi cũng yên tâm hơn".

ngay 27-9-2022, ben luc Cham soc suc khoe sinh san cho chi em phu nu nong thon (7).JPG

Hình ảnh: Phụ nữ xã An Thạnh được tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản tại Trạm y tế xã

Không riêng chị Lễ, hơn 120 chị em phụ nữ khác của xã An Thạnh cũng dành thời gian đến tham gia cao điểm chiến dịch năm nay. Bởi đó là cơ hội để các chị em được cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản đa dạng ở tại địa phương. An Thạnh là xã thứ 11 trong 14 xã-thị trấn đang thực hiện cao điểm chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình của huyện Bến Lức. Xã có 2.064 phụ nữ trong độ tuổi 15-49 tuổi có chồng. Trong cao điểm chiến dịch năm nay, địa phương gửi thư mời 100% đối tượng đến tiếp nhận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. Với đặc thù là đa số phụ nữ trong xã đi làm công nhân nên chị em ít có thời gian, điều kiện chăm sóc sức khỏe sinh sản. Những ngày cao điểm chính là cơ hội để họ quan tâm đến sức khỏe của bản thân nhiều hơn.

Bà Trần Thị Ngọc, Cộng tác viên dân số xã An Thạnh, cho biết: "Đến tham gia cao điểm chiến dịch năm nay, chị em phụ nữ trong xã sẽ được khám phụ khoa, siêu âm, tầm soát ung thư cổ tử cung và tầm soát ung thư vú;…. Chúng tôi vận động người dân đến tham gia vào những ngày cao điểm vì lúc này sẽ có đủ trang thiết bị, nhân lực để đáp ứng nhu cầu các dịch vụ đa dạng cho người dân. Qua đó, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe sinh sản của hầu hết chị em phụ nữ trên địa bàn".

Chăm sóc sức khỏe sinh sản định kỳ là một điều rất cần thiết đối với mỗi người phụ nữ. Bằng nỗ lực cung ứng dịch vụ ngày càng đầy đủ, đa dạng và chất lượng, gói chăm sóc sức khỏe sinh sản đã giúp mỗi người phụ nữ nắm được tình trạng sức khỏe của mình. Nếu kết quả khám khỏe mạnh, bình thường, người phụ nữ có thể yên tâm để tiếp tục công việc, chăm lo cho cuộc sống, gia đình. Còn nếu khám, tầm soát và phát hiện bệnh, họ có thể kịp thời điều trị để bảo vệ, giữ gìn sức khỏe của mình. Tham gia chăm sóc sức khỏe sinh sản vào cao điểm chiến dịch, chị em phụ nữ được cung ứng dịch vụ hoàn toàn miễn phí. Các trường hợp mắc bệnh phụ khoa được tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí để điều trị. Năm nay, ngoài nguồn ngân sách, các địa phương cũng tích cực vận động xã hội hóa để chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ. Một số địa phương khi phụ nữ đến tiếp nhận dịch vụ còn được tặng nước rửa phụ khoa;….

Các địa phương còn lại trong huyện đang tiếp tục nỗ lực, quyết liệt thực hiện các chỉ tiêu của chiến dịch, trong đó có các chỉ tiêu thuộc gói chăm sóc sức khỏe sinh sản. Qua đó, tạo nên lợi ích thiết thực, mang lại sức khỏe, niềm vui cho chị em phụ nữ trên địa bàn huyện,../.


Việt Hằng - Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh