image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Nỗ lực đạt chỉ tiêu bao phủ Bảo hiểm y tế toàn dân năm 2024
Với nhiều giải pháp linh hoạt được triển khai đồng bộ từ huyện đến cơ sở, tính đến cuối năm 2023 huyện Bến Lức đã thực hiện đạt chỉ tiêu bao phủ Bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân theo Nghị quyết Huyện ủy đề ra trong năm là 93%.

Cụ thể, địa phương đã vận động được 175.471/188.638 người tham gia BHYT, đạt 93,02%. Để được kết quả đó, cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện phối hợp các xã-thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền về các chính sách BHYT, trong đó tập trung vào Nghị định số 75/2023/NĐ-CP, ngày 30/9/2023 của Chính phủ về đổi Nghị định 146/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Bảo hiểm y tế đến người dân bằng những nội dung, hình ảnh ngắn gọn, dễ hiểu. Bên cạnh đó, BHXH huyện thường xuyên phối hợp các cơ quan liên quan, đăng tải các tin, bài tuyên truyền về chính sách BHYT trên các các nền tảng xã hội, như Zalo, Facebook để người dân được biết và thụ hưởng chính sách kịp thời. Bên cạnh đó, BHXH huyện thường xuyên đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, phát huy hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, phối hợp các cơ sở khám, chữa bệnh nâng cao ý thức trách nhiệm và chất lượng phục vụ người tham gia BHYT,…

ngay 28-2-2024, ben luc No luc dat chi tieu bao phu BHYT toan dan nam 2024 (HINH 1).JPG

Đa dạng hình thức tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện

 Để đạt chỉ tiêu người dân tham gia BHYT năm 2024 là 94,6%, BHXH huyện Bến Lức tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành văn bản chỉ đạo các ngành, các cấp, các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường tuyên truyền cho người dân hiểu hơn lợi ích, quyền lợi khi tham gia BHYT; phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT khi đi KCB và sử dụng quỹ KCB BHYT có hiệu quả./.


Việt Hằng - Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh