image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Ở một Chi hội phụ nữ tiêu biểu nhất tỉnh
Giải thưởng “Chi hội Phụ nữ tiêu biểu” được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Long An phát động từ năm 2013 cho đến nay đã nhận được sự tham gia tích cực của các Chi hội Phụ nữ và hội viên trong toàn tỉnh. Đặc biệt giai đoạn 2021-2023 có 10 Chi hội được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, trong đó Chi hội Phụ nữ ấp 6 xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức vinh dự nhận giải nhất.

Chi hội ấp 6 xã Thạnh Đức hiện có 3 tổ với gần 780 hội viên, trong đó hội viên nòng cốt chiếm 70%. Những năm qua, Chi hội luôn chú trọng xây dựng, củng cố tổ chức Hội, tập hợp thu hút phụ nữ tham gia tổ chức Hội. Đồng thời, luôn đổi mới, đa dạng, phong phú các hoạt động Hội và làm tốt công tác chăm lo đời sống hội viên, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Thi đua thực hiện 2 cuộc vận động, 3 nhiệm vụ trọng tâm

Song song với việc duy trì sinh hoạt Chi, tổ hội ổn định, làm tốt công tác tuyên truyền hội viên, phụ nữ thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, học tập và làm theo Bác, Chi hội còn triển khai thực hiện tốt 2 cuộc vận động: “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Qua thực hiện đến nay, tỷ lệ hộ hội viên đạt “Gia đình 5 không 3 sạch” trong 3 năm qua tăng từ 98% lên 100%.

Anh-tin-bai

Duy trì sinh hoạt Chi, tổ hội ổn định góp phần triển khai thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động

Bà Hồ Thị Lệ, ấp 6 xã Thạnh Đức chia sẻ: “Bản thân luôn luôn thực hiện tốt đúng tiêu chí của cuộc vận động “gia đình 5 không 3 sạch”. Thứ nhất luôn giữ gìn nhà cửa tươm tất, sạch sẽ, gọn gàng, bếp nhà luôn ngăn nắp. Thứ hai để tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho ngõ nhà, vườn tược thì bản thân tôi luôn chú trọng trồng hoa, cây cảnh, chăm chút, chăm sóc cho hoa cảnh luôn tươi tốt. Ngoài ngõ nhà thì lúc nào cũng phải quét dọn sạch sẽ, tươm tất. Trong gia đình còn có người thân, nên tôi thường xuyên nhắc nhở mọi người thực hiện các tiêu chí “gia đình 5 không 3 sạch” bởi không những giữ cho nhà mình sạch đẹp mà còn góp cho khu dân cư mình sinh sống văn minh, sạch đẹp.”

Trong thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, nhiều mô hình được Chi hội xây dựng mang lại hiệu quả thiết thực như: “Mẹ giỏi - con ngoan”, “Phụ nữ chủ động tham gia bảo hiểm y tế” góp phần tăng tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế. Đặc biệt năm 2023 xây dựng mô hình “Tổ phụ nữ ứng dụng công nghệ thông tin” với 17 thành viên. Chi hội đã thành lập nhóm zalo để kịp thời thông tin, nắm biết các nội dung công tác hội. Đồng thời, triển khai rộng rãi trong hội viên việc cài đặt các ứng dụng Long An số, VssID, ứng dụng VneID… 

Anh-tin-bai

Mỗi một hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường khi phát động đều nhận được sự tham gia tích cực của hội viên, phụ nữ trong ấp

Sôi nổi các công trình mang tên Hội gắn với xây dựng nông thôn mới

Ba năm qua, Chi hội còn tích cực, chủ động xây dựng các công trình mang tên Hội gắn với xây dựng NTM như: làm đường bê tông cặp Kênh Mới chiều dài là 250m; công trình “Ánh đèn giao thông nông thôn” đã gắn 30 trụ điện và 30 bóng đèn thắp sáng trên tuyến liên ấp 6 với tổng chiều dài là 350m; công trình “Đường bê tông nông thôn” với chiều dài 344m. Tổng kinh phí thực hiện 3 công trình là gần 820 triệu đồng từ nguồn đóng góp của hội viên, vận động nhân dân trong ấp, xã hội hóa và nguồn hỗ trợ của xã.

Cùng với đó là thực hiện mô hình “Tuyến đường xanh - sạch - đẹp”, Chi hội tổ chức trồng 200 cây hoa hoàng yến trên tuyến đường dài khoảng 1,5 km. Đồng thời duy trì chăm sóc thường xuyên tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, nâng cao ý thức người dân và thu hút nhiều người dân tham gia vào mô hình. Chi hội còn duy trì nhiều mô hình như: “Vận động hội viên đăng ký, thu gom rác thải sinh hoạt”; “Tổ phụ nữ tự quản môi trường”, “xách giỏ đi chợ”, “phân loại rác tại nguồn”,…

Bà Huỳnh Thanh Thủy, ấp 6 xã Thạnh Đức nói: “Thực hiện mô hình “Phân loại rác tại nguồn” gia đình chúng tôi nhận từ Chi hội 2 giỏ phân loại rác. Trong sinh hoạt tại gia đình, chúng tôi phân loại rác vô cơ bỏ vào một giỏ riêng. Khi đầy giỏ chúng tôi đem ủ làm phân bón cho các gốc cây trồng, cây cảnh trong vườn nhà. Một giỏ chúng tôi dùng chứa các loại bịch nilong, các loại rác khó phân hủy để mang đến nơi tập kết rác cho xe rác mang đi xử lý. Gia đình tôi cũng có một giỏ rác để dành riêng phân loại các loại chai nhựa qua sử dụng, sau đó bán phế liệu, tích góp thêm một ít tiền dành dụm cho mấy đứa cháu đi học.” 

Anh-tin-bai

Ba năm qua, Chi hội còn tích cực, chủ động xây dựng các công trình mang tên Hội gắn với xây dựng NTM

Đoàn kết giúp nhau, chăm lo đời sống hội viên

Với tinh thần đoàn kết giúp nhau, san sẻ khó khăn, nhiều hoạt động chăm lo hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, chăm lo hội viên cũng được Chi hội duy trì thực hiện tốt. Từ nguồn tiết kiệm xoay vòng, mỗi tháng có trên 10 chị được hỗ trợ vốn. Mỗi chị được hỗ trợ từ 4 đến 6 triệu đồng để buôn bán, trồng trọt, chăn nuôi. Đặc biệt nhiều mô hình phát triển kinh tế được duy trì hiệu quả như: tổ may gia công, tổ nấu ăn, tổ nuôi chim cút, hỗ trợ 2 phụ nữ khởi sự kinh doanh…

Chi hội còn thực hiện mô hình “hỗ trợ phụ nữ khuyết tật”, đã duy trì thường xuyên việc đến thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho 12 chị phụ nữ khuyết tật của ấp. Trong đó, tạo việc làm cho 3 chị, hỗ trợ vốn cho 2 chị. Hoạt động tiếp sức học sinh nghèo đến trường bằng các mô hình như: “Cùng con tiến bước”; tổ “Heo đất hướng đến tương lai”…được duy trì với hoạt động tặng học bổng, tặng quà, dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền thực hiện các mô hình trong 2 năm qua là trên 50 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Phơ – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 6 xã Thạnh Đức cho biết: Với vai trò là Chi hội trưởng, trong 3 năm qua, tôi đã luôn bám sát và triển khai các tiêu chí của giải thưởng “Chi hội phụ nữ tiêu biểu”gắn liền với việc thực hiện các phong trào của hội và phong trào thi đua tại xã nhà. Đặc biệt là đã đẩy mạnh phát động thi đua thực hiện các phong trào, cuộc vận động, nhất là triển khai mô hình được hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Chúng tôi cũng đã làm tốt việc tham mưu các cấp tuyên dương gương hội viên phụ nữ tích cực trong các phong trào để từ đó khuyến khích động viên, tạo sức lan tỏa trong thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Anh-tin-bai

Nhiều mô hình làm kinh tế được các chị em phụ nữ tích cực tham gia góp phần nâng cao thu nhập gia đình

Đạt được giải nhất “Chi hội Phụ nữ tiêu biểu” giai đoạn 2021-2023, đây chính là nguồn động viên lớn đối với tập thể Chi hội phụ nữ ấp 6 xã Thạnh Đức. Đồng thời cũng trở thành động lực để Chi hội tiếp tục thi đua, sáng tạo, đặt ra nhiều mục tiêu mới phấn đấu góp sức xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững, chăm lo ngày càng tốt hơn cho đời sống vật chất, tinh thần hội viên, góp sức xây dựng quê hương Thạnh Đức nói riêng, Bến Lức nói chung ngày càng tươi đẹp hơn./.
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh