image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Học Bác tất cả vì học sinh thân yêu
Thấm sâu lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua đội ngũ giáo viên trong huyện Bến Lức đã học và làm theo Bác bằng những hành động cụ thể. Trong đó, luôn nêu gương về đạo đức; nhiệt huyết, sáng tạo trong công tác chuyên môn; quan tâm, chăm lo, giáo dục các em trên tinh thần “tất cả vì học sinh thân yêu”. Một trong số đó có cô Phan Xuân Mai, sinh năm 1992, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Văn Siêu.

Tốt nghiệp Trường Đại học Sài Gòn, cô Phan Xuân Mai về công tác tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Siêu đã được 9 năm và được giao đảm nhiệm giảng dạy các em học sinh lớp 2. Với suy nghĩ kiến thức là vô tận, trong suốt quá trình công tác, cô luôn không ngừng tự học hỏi thêm kiến thức để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Đặc biệt là luôn tìm tòi đổi mới phương pháp trong truyền thụ kiến thức, giúp học sinh tiếp thu bài dễ hơn. Trong đó luôn chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế bài giảng, tìm tòi học liệu phục vụ cho bài giảng, giúp học sinh phát triển năng lực và phẩm chất. Từ năm 2020 cho đến nay, cô Xuân Mai đã thực hiện sáng kiến kinh nghiệm “ứng dụng phần mềm tương tác (ActivInpire) vào các trò chơi dạy học môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 2”. Và từ kết quả mang lại của sáng kiến này, cô còn vận dụng vào các môn học khác.

Anh-tin-bai

Cô Xuân Mai đã thực hiện sáng kiến kinh nghiệm “ứng dụng phần mềm tương tác (ActivInpire) vào các trò chơi dạy học môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 2” để giúp học sinh dễ hiểu bài hơn

Cô Phan Xuân Mai, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Siêu nói: Khi nghiên cứu về phần mềm tương tác thì tôi đã vận dụng để thiết kế các trò chơi như: ong tìm mật, hộp quà may mắn, giải cứu đại dương,…để lồng ghép các dạng bài tập vào từng bài học cụ thể. Và các trò chơi có khả năng tương tác cao, liên kết được cả tràng pháo tay cổ vũ các em học sinh lúc các em làm bài đúng, cũng như lời động viên khi các em làm bài chưa đúng. Học sinh thích nhất là được tương tác trên màn hình. Từ đó giúp các em tự tin và hứng thú hơn, nhờ vậy mà hiểu bài và khắc sâu kiến thức hơn.

Anh-tin-bai

: Không ngừng trau dồi chuyên môn qua các cuộc thi góp phần cho cô Mai đạt được nhiều giải thưởng và vững vàng hơn trong nghiệp vụ

Suốt những năm công tác, cô Xuân Mai luôn lấy “thấu hiểu và yêu thương” làm phương châm. Để từ đó, mỗi ngày đến lớp cô luôn tận tụy với công việc, theo sát các em học sinh, nhẹ nhàng uốn nắn từng nét chữ cho đến nết người. Ngoài giảng dạy trên lớp, Mai còn là Bí thư Đoàn trường. Dù ở vị trí công tác nào, cô Xuân Mai cũng luôn chủ động, nhạy bén, sáng tạo và nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Anh-tin-bai

Không chỉ truyền thụ kiến thức, cô còn hết mình với học trò trong các phong trào

Cô Võ Thị Ngon – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Siêu chia sẻ: Cô Phan Xuân Mai là một giáo viên luôn tâm huyết với nghề. Trong dạy và học, cô luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin. Cô đã tìm tòi những nội dung kiến thức gần gũi để truyền đạt cho các em bằng những hình ảnh, video, các tiết học ứng dụng công nghệ thông tin, giúp các em nhanh hiểu bài. Và cho đến nay, cô là một trong những giáo viên có nhiều bài giảng sử dụng công nghệ - giáo án tương tác có hiệu quả. Cô đã có 5 lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và nhiều lần được biểu dương, khen thưởng trong các phong trào thi đua của ngành, của địa phương.

Với những nỗ lực của mình, năm học 2022 – 2023, cô Phan Xuân Mai đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” và được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng giấy khen đạt thành tích tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh