image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Lan tỏa tinh thần học Bác qua “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”
Nhằm tạo môi trường sinh động, hiệu quả, khuyến khích tự học, tự nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh một cách gần gũi, thực tế nhất, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong các thế hệ thiếu nhi, tháng 3/2023 Hội Đồng đội huyện Bến Lức phối hợp cùng Đoàn Thanh niên xã Long Hiệp, Liên đội Trường Tiểu học Long Phước xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại thư viện của trường.

Triển khai hoạt động này, các đơn vị đã phối hợp trang bị 200 quyển sách với khoảng 40 đầu sách có nội dung phong phú về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những câu chuyện kể về Bác, những bài học, tư tưởng của Bác phù hợp với lứa tuổi các em thiếu nhi. Qua từng trang sách, các em học sinh hiểu thêm về cuộc đời sự nghiệp, tư tưởng, những bài học quý giá mà rất đỗi dung dị, đời thường của vị lãnh tụ kính yêu.

ngay 11-1-2024 ben luc lan toa tinh than hoc Bac qua khong gian van hoa Ho Chi Minh (1).jpg

Tháng 3/2023, Hội Đồng đội huyện Bến Lức phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã Long Hiệp, Liên đội trường Tiểu học Long Phước xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại thư viện của trường

Em Nguyễn Thị Thanh Trúc – lớp 5/2 Trường Tiểu học Long Phước nói: "Từ khi thư viện có "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" em cảm thấy hứng thú hơn mỗi khi đến với thư viện. Em cùng các bạn thường xuyên đến thư viện nói chung và "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" nói riêng để tìm đọc những quyển sách kể những câu chuyện về Bác Hồ. Càng đọc nhiều em càng hiểu thêm về tấm gương sáng ngời của Bác, về tình yêu bao la của Bác đối với nhân dân, đặc biệt là về tình yêu thương của Bác đối với thiếu niên nhi đồng. Hiểu Bác, học Bác, em thấy mình cần phải cố gắng chăm ngoan, học tập tốt và làm theo 5 điều Bác dạy, làm nhiều điều hay, giúp đỡ bạn bè trong học tập."

Việc xây dựng "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" tại trường đã góp phần kéo công tác giáo dục học tập và làm theo Bác từng bước thoát ra sự khỏi khô khan, cứng nhắc mà trực quan tác động, dẫn dắt, tạo hứng thú đối với các em học sinh. Thời gian qua, Liên đội trường đã tổ chức nhiều hoạt động để phát huy hiệu quả của "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh".

ngay 11-1-2024 ben luc lan toa tinh than hoc Bac qua khong gian van hoa Ho Chi Minh (6).JPG

Nhiều hoạt động giới thiệu sách hay về Bác Hồ được Liên đội cùng Đoàn thanh niên xã tổ chức nhằm thu hút học sinh đến với “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”

Cô Trần Thanh Trúc – Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Long Phước nói cho biết: "Khi xây dựng "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" Liên đội trường đã phối hợp với thư viện trang bị thêm nhiều đầu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, Liên đội cũng phối hợp với cán bộ phụ trách thư viện, các thầy cô trong trường tổ chức nhiều hoạt động như: kể những câu chuyện về Bác vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, tổ chức hội thi kể chuyện về Bác giữa các Chi đội, duy trì tốt chương trình phát thanh măng non theo chủ điểm,…Tất cả các hoạt động này đều đã khuyến khích giáo viên và học sinh đến với "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" tìm đọc những quyển sách, những tư liệu hay về Bác làm chất liệu để tham gia tốt các hoạt động. Cũng có thể nói rằng từ đó phong trào học tập và làm theo Bác trong cán bộ, giáo viên, học sinh của trường cũng ngày càng được lan tỏa mạnh hơn, thiết thực hơn."

ngay 11-1-2024 ben luc lan toa tinh than hoc Bac qua khong gian van hoa Ho Chi Minh (4).JPG

Được xây dựng ngay trong thư viện trường nên các em học sinh có thể thuận lợi đến với “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” để đọc, hiểu, học và làm theo Bác

Được xây dựng ngay trong thư viện trường nên các em học sinh có thể thuận lợi đến với "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" để đọc, hiểu, học và làm theo Bác. Cùng với đó, không gian này cũng là một cách để nhà trường giáo dục học sinh, thiếu niên nhi đồng việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" một cách sinh động, thiết thực nhất./.


Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh