image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Nữ cựu chiến binh gương mẫu, sẻ chia vì cộng đồng
Gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng với công việc và sẻ chia với khó khăn của người dân, đó là những lời nhận xét của hội viên cựu chiến binh (CCB) cùng người dân ấp 5 xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức đối với bà Dương Thị Kim Anh (sinh năm 1948) hiện là hội viên CCB ấp 5 xã Thạnh Đức.

Có khoảng 23 năm tham gia sinh hoạt Hội CCB, phần lớn thời gian này bà Kim Anh đảm nhiệm vị trí Chi hội phó, Chi hội trưởng Chi hội CCB của ấp. Từng giai đoạn có những khó khăn nhất định nhưng bà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng tập thể Chi hội phát huy sức mạnh đoàn kết triển khai có hiệu quả các phong trào Hội. Với vai trò là Chi hội trưởng, Chi hội phó, bà Kim Anh luôn quan tâm đến công tác chăm lo đời sống hội viên. Bên cạnh việc quản lý và khai thác tốt nguồn quỹ hội, bà còn vận động hội viên duy trì tốt nguồn quỹ góp vốn xoay vòng để giúp cho hội viên có điều kiện phát triển kinh tế gia đình hoặc trang trải lúc đau ốm, khó khăn.

ngay 6-12-2023 ben luc Nu Cuu chien binh guong mau se chia vi cong dong (1).JPG

Quá trình công tác. từng giai đoạn có những khó khăn nhất định nhưng bà Kim Anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng tập thể Chi hội phát huy sức mạnh đoàn kết triển khai có hiệu quả các phong trào Hội

Ông Nguyễn Văn Nhỏ - Chi hội CCB ấp 5 xã Thạnh Đức cho biết: Quá trình công tác, phải nói là đồng chí Kim Anh luôn hết lòng vì công việc của Hội. Không những tổ chức triển khai tốt các phong trào của Hội đến các hội viên mà bản thân đồng chí Kim Anh cũng luôn là người đoàn kết, tập hợp sức mạnh của hội viên cùng góp sức, góp công hỗ trợ cho anh/chị  em hội viên khi có hữu sự, khó khăn trong đời sống. Mỗi hoạt động triển khai đều được hội viên đồng tình ủng hộ, chung tay thực hiện tốt.

Với tấm lòng sẻ chia những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, những năm gần đây bà Kim Anh đã tự nguyện bỏ kinh phí, vận động con cháu, người thân trong gia đình đóng góp kinh phí tổ chức các hoạt động trao tặng quà cho người dân của hoàn cảnh khó khăn tại ấp và cho hội viên CCB. Tùy theo điều kiện mỗi năm mà gia đình bà có những đợt trao quà vào các dịp lễ kỷ niệm của đất nước. Riêng trong năm 2023 đã tổ chức 3 đợt, trao trên 210 phần quà với khoảng 65 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi khi nghe đến hoàn cảnh gia đình nào trong ấp khó khăn, bệnh tật, bản thân bà Kim Anh cũng thường đến thăm hỏi, động viên, khi thì gửi tặng một ít tấm lòng để hỗ trợ lúc khó khăn.

ngay 6-12-2023 ben luc Nu Cuu chien binh guong mau se chia vi cong dong (2).JPG

Bà Kim Anh cùng hội viên cẩn thận sắp xếp những phần quà để trao tận tay cho người dân vào dịp cuối năm này

Bà Dương Thị Kim Anh – hội viên CCB ấp 5 xã Thạnh Đức đã nói: Bản thân suy nghĩ rằng mình lớn tuổi sức yếu, nguồn lực yếu thì mình làm theo khả năng của mình giúp được bà con bao nhiêu thì giúp bấy nhiêu. Gia đình cũng rất ủng hộ, vì vậy mà tôi duy trì được nhiều năm nay. Mỗi một phần quà trao đến tận tay của người dân là tấm lòng của tôi, "của ít lòng nhiều" bản thân mong muốn đây sẽ là nguồn động viên đến các gia đình, mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn trước mắt, cố gắng nỗ lực vươn lên.

Vì lý do sức khỏe, từ năm 2022 đến nay bà Kim Anh không còn đảm nhiệm vị trí Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp nữa. Thế nhưng bà vẫn luôn rất nhiệt tình với mọi hoạt động của Hội và vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn.

ngay 6-12-2023 ben luc Nu Cuu chien binh guong mau se chia vi cong dong (3).jpg

Riêng trong năm 2023, bà Kim Anh đã tổ chức 3 đợt, trao tặng trên 210 phần quà cho người dân

"Đối với bà Kim Anh không những có tấm lòng thiện nguyện, vận động người thân trong gia đình tổ chức trao tặng quà, thăm hỏi động viên tinh thần gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bà Kim Anh luôn là người tiên phong đóng góp kinh phí cho các hoạt động của Hội. Chẳng hạn như khi thành lập Đội tiêu binh, bà Kim Anh đã góp kinh phí trên 7,5 triệu đồng để mua lễ phục. Còn rất nhiều những việc làm mà Kim Anh đã thực hiện trong suốt những năm gắn bó với Hội. Hội CCB xã và người dân địa phương rất trân quý tấm lòng, sự đóng góp của bà", Chủ tịch Hội CCB xã Thạnh Đức – Nguyễn Minh Trung cho biết.

Đi qua những năm tháng gian khổ của chiến tranh, trở về cuộc sống đời thường, bà Kim Anh vẫn luôn tâm niệm nêu cao tinh thần trách nhiệm góp sức lực nhỏ bé xây dựng xóm, ấp ngày càng phát triển, xây dựng tổ chức hội vững mạnh và góp một chút tấm lòng sẻ chia, động viên tinh thần người có hoàn cảnh khó khăn cùng nhau nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống./.


Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh