image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Gương phụ nữ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới
Đóng góp bằng cái tâm “của ít lòng nhiều” cô Dương Thị Ngon, sinh năm 1966 - Ấp 4 xã An Thạnh huyện Bến Lức đã đồng hành cùng với địa phương trong suốt hơn 10 năm qua trong chương trình xây dựng nông thôn mới và hướng đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Với tấm lòng thiện nguyện, sẻ chia, cô Ngon cũng là một trong 186 hội viên phụ nữ nòng cốt của ấp 4 tích cực tham gia mô hình vòng tay yêu thương, hỗ trợ các trường hợp khó khăn cần sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Cô Dương Thị Ngon chia sẻ: "Trong cuộc sống xã hội mình giúp được nhiêu mình giúp, giúp trong khả năng của mình, miễn sao mình cảm thấy vui và thoải mái vậy thôi, có nhiêu góp nhiêu. Việc làm của tôi cũng được cả gia đình ủng hộ, tạo điều kiện cho tôi tham gia phong trào phụ nữ mình yêu thích. Qua đó mình cũng có lợi nhiều mặt, được hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế gia đình, được hướng dẫn nhận biết phân loại rác thải bảo vệ môi trường và cùng với mọi người trồng hoa trên tuyến đường nông thôn nơi mình ở thêm khang trang sạch đẹp. Công sức của mình nhỏ chứ không lớn, nhưng nhờ nhiều người góp vô mới có thành quả tươi đẹp như hôm nay".

z4792290974818_910f777029baca3d1c34c9246c65ad42.jpg

Cô Dương Thị Ngon (thứ hai từ phải qua) cùng Chi bộ ấp và cán bộ Hội phụ nữ xã, ấp bàn luận về việc vận động hướng dẫn chị em trong ấp phân loại rác thải sinh hoạt tại gia đình

Ngay từ lần đầu tiếp xúc, trò chuyện có thể thấy được ở cô Ngon sự chân chất, mộc mạc của người phụ nữ thôn quê, toát lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam "tảo tần, chịu thương, chịu khó". Từ 2009 đến nay cô tham gia xuyên suốt phong trào phụ nữ, họp hội, đóng hội phí, tham gia cùng ấp trong các chương trình vận động xây cầu, làm đường, hệ thống đèn điện chiếu sáng, … Không chỉ đóng góp trong ấp mà ở bất kỳ đâu, nơi nào trên địa bàn xã cô cũng tích cực tham gia hỗ trợ. Bên cạnh đó, cô còn tham gia mô hình vòng tay yêu thương ở ấp tham gia đóng góp hàng tháng và vận động con gái mình cùng tham gia với 2 phần đóng góp là 50 ngàn/tháng nhằm tạo kinh phí để thăm các trường hợp đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo. Cô còn năng nổ tham gia mô hình bữa sáng 0 đồng cho người lao động, ủng hộ phát bánh mì, xôi, nước suối, … tại vòng xoay khu dân cư Nam Long. Thấy ấp tổ chức nâng cấp hệ thống loa truyền thanh nhưng vị trí củ không đủ diện tích, cô cũng tình nguyện cho xây dựng trụ phát thanh ấp trên diện tích đất của mình để thông tin tuyên truyền kịp thời đến người dân.

z4792291062812_6aea51000220704f88bff8887b4a09ee.jpg

Cô Dương Thị Ngon trồng hoa mười giờ trên tuyến đường nhỏ vào nhà mình và các hộ xung quanh nhằm tạo cảnh quan tươi đẹp vùng quê nông thôn mới

Chị Bùi Thị Thanh Vân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạnh cho biết: "Phong trào phụ nữ trên địa bàn xã thời gian qua đạt được nhiều kết quả, là nhờ vào sự đóng góp tích cực của hội viên phụ nữ nòng cốt cơ sở, mà cô Dương Thị Ngon là một trong số những hội viên phụ nữ điển hình, tham gia tích cực các phong trào địa phương. Đặc biệt là những mô hình phụ nữ phát động cô cũng đều vận động các thành viên gia đình mình cùng tham gia. Không chỉ góp sức cùng với địa phương xây cầu, làm đường, cô còn trồng hoa và vận động mọi người cùng thực hiện để tạo cảnh quan cho ấp đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Bản thân cô và gia đình luôn gương mẫu chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương".

Với những đóng góp của mình, trong phong trào phụ nữ nhiều năm liền gia đình cô Dương Thị Ngon đều đạt các tiêu chí xây dựng gia đình 5 không 3 sạch và được chính quyền địa phương tuyên dương khen thưởng ghi nhận về thành tích cá nhân tiêu biểu trong chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần cùng cộng đồng bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống và làm cho bộ mặt nông thôn mới ngày thêm khởi sắc./.


Lê Hạnh
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh