image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Bí thư Chi bộ học Bác phát huy tinh thần đoàn kết nhân dân
Những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tại huyện Bến Lức đã có nhiều cá nhân điển hình với những việc làm cụ thể, không chỉ có sức lan tỏa, thúc đẩy phong trào học và làm theo gương Bác mà còn góp phần vào sự phát triển của quê hương. Một trong số đó có ông Huỳnh Hữu Chí - Bí thư Chi bộ, kiêm trưởng ấp 2 xã Tân Hòa.

Với kinh nghiệm 18 năm công tác ở ấp, 12 năm ở vị trí Bí thư Chi bộ và sau này là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp, ông Huỳnh Hữu Chí thấm nhuần tư tưởng đại đoàn kết của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc thù là địa bàn vùng xa, cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn, địa bàn rộng nhưng dân cư lại thưa thớt chỉ với 188 hộ khoảng 645 nhân khẩu. Người dân sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp và một số làm công nhân. Ông đã phát huy tinh thần đoàn kết ngay trong Chi bộ để vận hành tốt các hoạt động ở ấp.

Ông Huỳnh Hữu Chí – Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp 2 xã Tân Hòa cho biết: Với địa bàn đất rộng, người thưa như vậy thì việc đi lại, vận động gặp nhiều khó khăn. Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm chung, ấp chia ra từng khu vực, phân công người, đoàn thể phụ trách. Tại các khu dân cư xây dựng các tổ hòa giải, tổ liên gia, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết của các hội, đoàn thể, người uy tín tại địa bàn cùng hỗ trợ lẫn nhau để nắm bắt tình hình ấp. Từ đó hỗ trợ rất lớn cho Bí thư, Trưởng ấp triển khai tốt các phong trào.

ngay 30-11-2023 ben luc Bi thu Chi bo hoc Bac phat huy tinh than doan ket nhan dan (2).JPG

Ông Chí (người ở giữa) không quản ngại khó khăn, vất vả luôn kiên trì làm tốt công tác tuyên truyền vận động tạo sự đồng thuận, khơi dậy tinh thần đoàn kết chung tay xây dựng NTM trong người dân

Để cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển tạo động lực thúc đẩy đời sống người dân, ngoài nguồn vốn đầu tư của nhà nước thì việc phát huy tinh thần đoàn kết, sự đồng lòng chung tay của người dân có ý nghĩa rất quan trọng. Hiểu được điều đó, ông Chí cùng với đảng viên trong Chi bộ ấp luôn chủ động, kiên trì tuyên truyền, vận động và tích cực phối kết hợp với các ngành, đoàn thể xã huy động các nguồn lực từ địa phương khác đến đầu tư giao thông nông thôn. Mỗi khi có nguồn kinh phí xã hội hóa từ các nơi đóng góp cho địa phương thì ông Chí không quản ngại khó khăn đến từng hộ gia đình, liên lạc với người xâm canh có đất sản xuất trong các tuyến đường giao thông đóng góp tiền thi công các tuyến đường, cây cầu.

Trong hơn 2 năm qua, tại ấp 2 có trên 20 cây cầu giao thông được xây dựng đạt chuẩn NTM kinh phí khoảng 6,9 tỷ đồng. Trong đó ông Chí cùng các đảng viên trong Chi bộ đã vận động người dân đóng góp khoảng 1,9 tỷ đồng. Đồng thời, vận động người dân góp trên 365 ngày công lao động. Vận động trải đá, dặm vá các tuyến đường của ấp chiều dài 13 km với 1.500 khối đá, trị giá khoảng 650 triệu đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ 300 triệu đồng, phần còn lại người dân đóng góp.

ngay 30-11-2023 ben luc Bi thu Chi bo hoc Bac phat huy tinh than doan ket nhan dan (4).JPG

Khơi dậy tinh thần đoàn kết, huy động được sức dân, hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn ấp 2 ngày càng phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, phục vụ sản xuất của người dân

Ông Huỳnh Hữu Chí – Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp 2 xã Tân Hòa đã nói: "Quá trình vận động người dân đóng góp kinh phí cùng với nguồn lực xã hội hóa, nguồn kinh phí nhà nước đầu tư xây dựng giao thông nông thôn, bản thân tôi cũng gặp khó khăn đối với các hộ xâm canh. Nhưng với quyết tâm và sự kiên trì, mình thực hiện nhiều cách để có thể tiếp cận, liên lạc, thuyết phục, giải thích tạo sự đồng thuận đối với các hộ này."

          Ông Văn Cao Trí Vũ – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hòa cho biết: "Thời gian qua, cá nhân đồng chí Hữu Chí đã phát huy rất tốt vai trò người đứng đầu, làm tốt việc nêu gương, tuyên truyền, vận động thuyết phục người dân đồng thuận đóng góp cùng nhà nước hoàn thiện cơ sở hạ tầng nông thông, đưa phong trào xây dựng nông thôn mới đạt kết quả như hiện nay. Cá nhân đồng chí có mối quan hệ rất tốt với các ngành, đoàn thể, đặc biệt là gần gũi với nhân dân, do đó công tác tuyên truyền, vận động, triển khai các phong trào ở ấp đạt được kết quả tốt."

ngay 30-11-2023 ben luc Bi thu Chi bo hoc Bac phat huy tinh than doan ket nhan dan (3).JPG

Luôn gần gũi, sâu sát, chia sẻ động viên với những khó khăn của người dân, ông Hữu Chí tạo được uy tín và lòng tin trong nhân dân

          Tính đến nay, xã Tân Hòa cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Thành quả đó là công sức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã nhà, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ông Huỳnh Hữu Chí. Với tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì công việc của ấp, tin rằng thời gian tới ông Chí sẽ tiếp tục phát huy, khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa sức dân để quê hương ngày càng phát triển./.


Kim Phượng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh