image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật trong đoàn viên, thanh thiếu niên
Ban Thường vụ Huyện đoàn Bến Lức chủ động triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên. Các hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên trong chấp hành pháp luật, hạn chế vi phạm pháp luật.

Ngay từ đầu năm 2023, Huyện đoàn phối hợp với các ngành có liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ năm 2023, thu hút 1.965 đoàn viên, hội viên và học sinh tham gia. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức đoàn viên, thanh niên, học sinh trong tham gia an toàn giao thông. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức tuyên truyền về phòng, chống ma túy tại các điểm trường trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã phối hợp với các ngành quân sự, các đoàn thể tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, Luật Lực lượng dự bị động viên, phổ biến về nội dung một số luật có liên quan được 12 cuộc với trên 512 lượt người dự. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng luôn được Huyện đoàn quan tâm tổ chức triển khai thường xuyên đến toàn thể cán bộ, công chức cơ quan và cán bộ đoàn cơ sở nhằm ngăn chặn, đẩy lùi nạn tham nhũng, lãng phí, củng cố lòng tin của Nhân dân, xây dựng cơ quan trong sạch vững mạnh, đội ngũ cán bộ, công chức kỷ cương, liêm chính. Kết quả từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn đã tổ chức được 7 cuộc tuyên truyền cho cán bộ đoàn với 257 lượt đoàn viên, thanh niên dự. Để hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn thanh niên các xã, thị trấn và Đoàn trực thuộc, đặc biệt là tại các điểm trường trung học phổ thông trong toàn huyện tổ chức tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước lồng ghép qua các buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, các buổi sinh hoạt lệ chi đoàn. Kết quả đã tổ chức được 9 cuộc có trên 452 đoàn viên, thanh niên và học sinh tham dự.

ngay 30-11-2023, ben luc Tang cuong tuyen truyen PL trong doan vien, thanh nien (hinh 1).jpg

Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với các ngành quân sự, các đoàn thể tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, Luật Lực lượng dự bị động viên,…

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Kiều, Bí thư Huyện đoàn cho biết, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ của các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên được tăng cường đã góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật và thi hành pháp luật trong đoàn viên, thanh niên; đồng thời tạo những chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành có liên quan tăng cường giáo dục qua thực tiễn đến từng đối tượng thanh thiếu niên. Ngoài ra, Huyện đoàn thường xuyên tổ chức các sân chơi, hội thi và các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật gắn với thực tiễn địa phương, đơn vị. Đặc biệt, chú trọng việc đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, biện pháp tuyên truyền gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin…/.


Việt Hằng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh