image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Chuyển đổi số giúp phát huy tính sáng tạo
Với sự quan tâm, triển khai mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, công tác chuyển đổi số ở huyện Bến Lức đang ngày càng phát huy hiệu quả. Thông qua các hoạt động, phong trào thi đua trong chuyển đổi số, nhiều tổ chức, cá nhân đã phát huy tính sáng tạo, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu đang diễn ra rất mạnh mẽ và sâu rộng tại nhiều địa phương của huyện Bến Lức. Với quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, là mục tiêu và động lực, nguồn lực của chuyển đổi số, UBND huyện đã triển khai mô hình thanh toán không dùng tiền mặt, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân.

Chị Nguyễn Thị Bích (ngụ thị trấn Bến Lức) cho biết trước đây chị chỉ dùng điện thoại để nghe, gọi, nhắn tin. Nhưng từ khi biết đến thương mại điện tử, chị chuyển sang kinh doanh quần áo online. Chị cho biết chị dùng điện thoại thông minh để livestream, kết nối thêm nhiều khách hàng, thực hiện các giao dịch thanh toán phí qua chuyển khoản, không cần dùng đến tiền mặt. "Cuộc sống hiện đại có nhiều tiện ích như thế này sẽ giúp mình có thêm thu nhập và học hỏi được nhiều điều hay hơn từ những người bạn phương xa", chị Bích nói.

ngay 16-11-2023, ben luc Chuyen doi so giup phat huy tinh sang tao (HINH 1).jpg

Phối hợp với các ngân hàng để tạo mã QR Code trong thanh toán trực tuyến tại các cửa hàng buôn bán kinh doanh trên địa bàn huyện Bến Lức

Trong khi đó, anh Trần Văn Hùng, cũng ngụ thị trấn Bến Lức, cho biết nhiều khi ra đường quên mang theo tiền anh vẫn có thể mua sắm được. Bằng điện thoại thông minh, anh chỉ cần quét mã QR sau khi mua sắm tại các cửa hàng tiện ích, nhà sách là hoàn thành giao dịch. Vợ anh Hùng cũng hay mua sắm online, trả phí giao hàng cho shiper bằng chuyển khoản. Anh Hùng nói thích nhất là chuyển khoản tiền học phí của con khi không còn lo con làm mất hoặc bị đối tượng xấu trấn lột.

Theo ông Nguyễn Thanh An, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, nhằm thúc đẩy triển khai chuyển đổi số, thanh toán số, tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh, các doanh nghiệp, quán ăn, tiệm tạp hóa… trên địa bàn huyện sử dụng nền tảng số để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, UBND huyện đã tổ chức lễ ra quân thực hiện tuyến đường "điểm" thanh toán không dùng tiền mặt. Đến nay, việc thanh toán không dùng tiền mặt đã giúp người dân trên địa bàn huyện được trải nghiệm những hình thức thanh toán hiện đại, tiếp cận với các ứng dụng, tiện ích trong thanh toán không dùng tiền mặt với nhiều phương thức thanh toán như quét mã QR, máy POS, ví điện tử, ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking…

ngay 16-11-2023, ben luc Chuyen doi so giup phat huy tinh sang tao (HINH 5).jpg

Một quán ăn trên địa bàn thị trấn Bến Lức tạo mã QR giúp khách chọn thực đơn và thanh toán trực tuyến

Hiện nay, kinh tế số cho phép mỗi người có thể tiếp cận thị trường nhanh chóng. Trước đây, người dân thường có thói quen mang hàng ra chợ bán nên chỉ tiếp cận được người mua trong khu vực nhất định. Từ khi người dân trong huyện cài đặt tài khoản thanh toán điện tử, họ có thể bán hàng cho hàng triệu người không chỉ trong huyện mà còn mở rộng cho cả tỉnh, cả nước, thậm chí bán hàng ra nước ngoài. Người dân chỉ cần chiếc điện thoại thông minh là có thể trở thành một "doanh nghiệp", có thể tiếp cận cả thị trường thế giới.

Chuyển đổi số đang giúp thu hẹp khoảng cách, tiếp cận và thụ hưởng một loạt những tiến bộ lớn về nâng cao chất lượng cuộc sống. Người dân có thể sống khỏe mạnh hơn nhờ các hình thức chăm sóc y tế kịp thời, các hình thức giải trí đa dạng và an toàn hơn. Trong bối cảnh hiện nay, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân huyện Bến Lức phải có sự thay đổi mạnh mẽ trong chuyển đổi số để không ngừng phát triển và tạo ra sự đột phá trong hoạt động, đời sống./.


Việt Hằng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh