image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Bảo hiểm xã hội nỗ lực chuyển đổi số toàn diện
Thực hiện phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Bến Lức tập trung mọi nguồn lực triển khai mạnh mẽ việc chuyển đổi số, góp phần đẩy mạnh việc cải cách hành chính tại địa phương.

Thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia, các kế hoạch chuyển đổi số của BHXH tỉnh Long An cùng với các cơ quan, đơn vị, địa phương. BHXH huyện Bến Lức là đơn vị có những bước chuyển mạnh mẽ trong thực hiện chiến lược chuyển đổi số, ngày càng đáp ứng tốt hơn mục tiêu phục vụ doanh nghiệp, người lao động và Nhân dân. Hiện nay, BHXH huyện đang áp dụng các hệ thống phần mềm vào tất cả các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của ngành. Từ đó, hầu hết các thủ tục hành chính đều được thực hiện trên không gian số. Ngành BHXH đã cung cấp 100% dịch vụ công (DVC) mức độ 4, mức cao nhất, thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng trên cổng DVC của ngành và đang từng bước tích hợp, cung cấp trên Cổng DVC Quốc gia. Đáng chú ý, BHXH cũng đã kết nối thành công với Cơ sở dữ liệu quốc gia, trong đó có lĩnh vực cấp mã số BHXH và quản lý Bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi; lĩnh vực khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT, dữ liệu người nộp thuế,…

ngay 2-11-2023, ben luc BHXH noi luc chuyen doi so toan dien (HINH 0).jpg

Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cuả BHXH huyện Bến Lức

Trong công tác giải quyết các thủ tục hành chính, BHXH huyện đã tăng cường tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua giao dịch điện tử. Đến cuối tháng 10/2023, BHXH huyện thực hiện tiếp nhận 36.042 hồ sơ, trong đó 35.845 hồ sơ qua giao dịch điện tử. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT tiếp đón bệnh nhân đến khám, chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp với 9.530 lượt, đạt tỷ lệ hơn 68%. Cùng với đó, BHXH huyện đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, cài đặt ứng dụng VssID (BHXH số) cho người dân trên nền tảng thiết bị di động cá nhân; hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính. Hiện nay, toàn huyện có 53.713/155.409 người đã cài đặt ứng dụng VssID, đạt gần 35%.

Anh Lê Thanh Tâm, ấp 4 xã Phước Lợi cho biết, nếu như trước đây anh mất khá nhiều thời gian để tra cứu thông tin đóng, hưởng BHXH hoặc làm thủ tục xin cấp lại thẻ BHYT thì giờ đây anh có thể dễ dàng thao tác trên ứng dụng VssID. Đây là một trong những ứng dụng tiện ích giúp các thủ tục được giải quyết nhanh gọn, chính xác hơn.

ngay 2-11-2023, ben luc BHXH noi luc chuyen doi so toan dien (HINH 1).jpg

Giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường số tại bộ phận một cửa cơ quan BHXH huyện

Xác định rõ vai trò của công tác cán bộ trong chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, BHXH huyện gắn trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức đối với thông tin dữ liệu cập nhật, phê duyệt, quản lý. Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, cử nhiều lượt cán bộ các cấp đi đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, trong đó chú trọng đào tạo cán bộ trẻ. Đến nay đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của BHXH huyện đã cơ bản đảm bảo số lượng và từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Với các giải pháp đồng bộ, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đã tác động tích cực đến kết quả thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của BHXH huyện. Đến nay, tổng số lao động trên địa bàn huyện tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp lần lượt đạt là 90,37%-96,80%-92%.

Anh Trần Duy Khiêm, Phó Giám đốc BHXH huyện Bến Lức, cho biết: "Với kết quả đã đạt được, thời gian tới BHXH huyện tiếp tục nỗ lực triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của ngành để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn; tiếp tục truyền thông rộng rãi về công tác chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người tiếp cận, ứng dụng các tiện ích; chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực công tác được giao tại Đề án 06 theo hướng dẫn của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh; tiếp tục đôn đốc 100% cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn huyện triển khai, tiếp nhận sử dụng CCCD gắn chíp trong khám chữa bệnh BHYT; phối hợp với các ngành, cơ quan liên quan trong liên thông cơ sở dữ liệu, đảm bảo thông suốt, sẵn sàng."

ngay 2-11-2023, ben luc BHXH noi luc chuyen doi so toan dien (HINH 6).jpg

Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID (BHXH số)

BHXH huyện Bến Lức tiếp tục khẳng định sự quyết tâm, nỗ lực của toàn thể viên chức, người lao động trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới sự hài lòng cho các tổ chức và cá nhân khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH huyện, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chuyển đổi số quốc gia và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương./.


Việt Hằng
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh