image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Bến Lức chỉ đạo phòng ngừa nguy cơ xảy ra cháy mùa khô
Liên tục trong tháng 3 năm 2024, trên địa bàn huyện đã xảy ra nhiều vụ cháy cỏ do người dân dọn vệ sinh, đốt cỏ, rác, thực bì mà không có người trong coi. Trong đó có một số vụ đã gây cháy lan, lửa bùng phát mạnh phải huy động lực lượng phòng cháy chữa cháy hỗ trợ dập tắt và làm mát đám cháy, tránh ảnh hưởng đến nhà dân trong khu dân cư. Gần đây nhất là vụ cháy kho phế liệu mà không thể dập tắt chỉ có thể làm mát khu vực nhà dân lân cận để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng. Tuy không thiệt hại về người nhưng đã thiệt hại đáng kể về tài sản.

Trước những vụ cháy thời gian qua, UBND huyện Bến Lức đã thông báo và tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đẩy mạnh tuyên truyền đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay. Đặc biệt là cảnh báo nguy cơ cháy từ việc đốt cỏ, rác tự phát. Để phòng ngừa nguy cơ cháy lan cháy lớn từ việc cháy cỏ, rác, ngành chức năng khuyến cáo người dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc đốt cỏ, đốt rác dọn dẹp vệ sinh môi trường, tuyệt đối không tự ý đốt rác tại các khu vực có nhiều cỏ, lau sậy khi chưa tiến hành thu gom, tạo khoảng cách an toàn với các khu vực xung quanh. Tuyệt đối không được đốt vào buổi trưa hoặc lúc có gió lớn, không chủ quan đốt mà không có sự giám sát, chưa chuẩn bị các điều kiện kiểm soát chống cháy lan, không đốt đồng loạt trên diện tích lớn nhằm có thể kiểm soát, không để cháy lan, cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Anh-tin-bai

Một số vụ đã gây cháy lan, lửa bùng phát mạnh phải huy động lực lượng phòng cháy chữa cháy hỗ trợ dập tắt và làm mát đám cháy, tránh ảnh hưởng đến nhà dân trong khu dân cư

Phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ vào mùa khô, người dân thường xuyên kiểm tra an toàn các thiết bị điện, không dự trữ nhiều chất dễ cháy trong nhà, sắp xếp đảm bảo khoảng cách an toàn phòng cháy, chữa cháy, không sử dụng gỗ, tấm nhựa, mút xốp để ốp tường, trần, vách ngăn. Trước khi ra khỏi nhà phải kiểm tra nơi đun nấu, nơi thờ cúng, tắt các thiết bị điện không cần thiết, … Mỗi nhà dân cần đảm bảo có 2 lối thoát nạn, trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay và dụng cụ phá vỡ đa năng, dự trữ nước để vừa phục vụ sinh hoạt, vừa phục vụ chữa cháy theo đúng quy định. Khi xảy ra cháy, nổ cần tìm cách báo động nhanh nhất, sử dụng bình chữa cháy tại chỗ để dập lửa, nếu cháy lớn phải gọi điện thoại cho Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo số máy 114 hoặc Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ kịp thời. Tuy nhiên, cháy, nổ có thể xảy ở bất kỳ thời gian nào, địa điểm nào và hoàn cảnh nào. Vì vậy, các cấp, các ngành chức năng, mỗi người dân cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định về phòng, chống cháy nổ với phương châm “Phòng cháy hơn chữa cháy”, qua đó bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho bản thân, gia đình và những người xung quanh./.
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh